Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joe Hart và xà ngang khiến MU không thể thắng Man City

Joe Hart có 2 pha cứu thua xuất sắc, còn xà ngang từ chối bàn thắng của Lingard sau pha dứt điểm kỹ thuật ở phút 84 trong trận hòa 0-0 giữa chủ nhà MU và Man City lúc 21h05.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 0-0 Manchester City Kết thúc trận đấu, MU và Man City hòa nhau với tỷ số 0-0 ở vòng 10 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05.

Sau khi cầm chân MU trong trận hòa 0-0 trên sân Old Trafford, Man City giữ được ngôi đầu bảng Premier League. Nửa xanh thành Manchester và Arsenal có 22 điểm nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+16 so với +10). Trong khi, MU cùng được 20 điểm như West Ham, tuy nhiên, “Quỷ đỏ” Manchester đứng thứ 4 do kém chỉ số phụ (+7 so với +9) sau vòng 10 Premier League.

MU bước vào trận derby Manchester với lợi thế được chơi trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Còn Man City chịu tổn thất nặng nề khi thiếu vắng cả hai cầu thủ tấn công quan trọng Sergio Aguero và David Silva.

Trong tình cảnh không có lực lượng mạnh nhất, huấn luyện viên Pellegrini chấp nhận cho Man xanh thi đấu phòng ngự chủ động. Lối chơi tích cực di chuyển và chịu khó áp sát của đội khách khiến các cầu thủ MU triển khai tấn công rất khó khăn.

Phút thứ 8, Fernandinho để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 sau pha chuyền bóng của Juan Mata, nhưng trọng tài Mark Clattenburg không quan sát thấy tình huống, nên từ chối cho MU hưởng quả penalty.

Tiền đạo trẻ Martial khiến thủ quân Kompany của Man City có trận đấu khá vất vả. Ảnh: Getty Images.

Ở những phút tiếp theo, “Quỷ đỏ” tiếp tục chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn Man xanh. Tuy nhiên, họ không tạo ra được những pha tấn công đột biến khi tiếp cận khung thành thủ môn Joe Hart.

Còn về phía Man City, đội khách thiếu những tình huống lên bóng nguy hiểm. Họ trông chờ nhiều vào tiền vệ De Bruyne. Cuối hiệp 1, tuyển thủ người Bỉ kiến tạo cho Yaya Toure từ bên cánh phải, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà lại vọt xà khung thành De Gea.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, MU chơi khởi sắc hơn với những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 50, trọng tài Mark Clattenburg thêm một lần nữa từ chối thổi penalty cho đội chủ nhà. Sterling truy cản khiến Herrera ngã trong khu vực 16m50, nhưng “Quỷ đỏ” không được hưởng quả 11 m.

Ở tình huống ngay sau đó, Chris Smalling bật cao đánh đầu vào góc xa từ quả phạt góc bên cánh phải, nhưng bóng đi chệch cột khung thành Man City. Phút 63, pha cắt bóng của Rojo chuyển thành tình huống phản công nguy hiểm cho MU, tuy nhiên, thủ môn Joe Hart kịp băng ra phá bóng ngay trước mắt Mata.

Với quyết tâm đánh bại Man xanh, các cầu thủ MU nỗ lực tấn công. Cơ hội nguy hiểm nhất trong trận đấu thuộc về “Quỷ đỏ” ở phút 84. Băng xuống đón đường chuyền thuận lợi của Martial, tiền vệ Lingard dứt điểm nối kỹ thuật, nhưng bóng tìm đến xà ngang khung thành Man City. 2 phút trước khi trận đấu khép lại, Chris Smalling xoay người và dứt điểm vào góc gần, nhưng thủ môn Joe Hart phản xạ xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Trận derby Manchester thứ 170 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Dưới thời huấn luyện viên Van Gaal, MU đang có thành tích bất bại trước Man City trên sân nhà Old Trafford. Mùa trước, họ đánh bại Man xanh với tỷ số 4-2 ở Premier League.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm