Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng quyết định cục diện trận MU - Man City

Hai tân binh Martial (MU) và De Bruyne (Man City) hướng tới lần đầu dự derby Manchester. Họ sẽ là những gương mặt đáng chú ý trong trận cầu đỉnh cao trên sân Old Trafford tối nay.

MU - Man City, vòng 10 Premier League, sân Old Trafford lúc 21h05 ngày 25/10, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Chris Smalling - Bony

Ở tuổi 25, trung vệ người Anh bắt đầu đảm nhận vai trò thủ lĩnh của hàng phòng ngự MU. Chris Smalling là một trong những cầu thủ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của huấn luyện viên (HLV) Van Gaal mùa này. Anh chưa vắng mặt bất cứ phút nào sau 9 vòng đấu.

Smalling sẽ có nhiệm vụ khóa chặt tiền đạo Bony ở derby Manchester. Trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford, huấn luyện viên Pellegrini lựa chọn Bony cho vị trí trung phong là phương án ngoài mong đợi, bởi ông không có sự phục vụ của chân sút trụ cột Sergio Aguero do chấn thương. Điểm mạnh của Bony là thể lực và tinh thần thi đấu nhiệt tình. Sau 7 trận từ đầu mùa, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà đã ghi 2 bàn cho Man City.

Chris Smalling được HLV Van Gaal chọn là thủ quân tương lai của MU. Ảnh: Sky Sports.

Darmian - De Bruyne

Trong những vòng đầu mùa này, Darmian được ca ngợi là tân binh hòa nhập tốt nhất tại MU. Tuy nhiên, anh có dấu hiệu xuống phong độ ở trận gần đây do gặp vấn đề thể lực. Hậu vệ Italy hiện trở thành nỗi lo của hàng phòng ngự "Quỷ đỏ", bởi anh sẽ phải đối đầu De Bruyne. Trong đội hình Man City ở trận derby Manchester, tiền vệ người Bỉ được đánh giá là cầu thủ đủ khả năng tạo sự đột biến và gây sóng gió cho khung thành thủ môn De Gea. Sau 5 trận, De Bruyne ghi 3 bàn và có 15 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

Schneiderlin - Sterling

HLV Van Gaal hiện yên tâm về khả năng đánh chặn của Schneiderlin. Thời gian gần đây, vị thuyền trưởng MU lựa chọn tiền vệ người Pháp đá cặp cùng Schweinsteiger hoặc Carrick. Trong trận derby Manchester, Schneiderlin sẽ thường xuyên chạm mặt Sterling. Để phong tỏa cầu thủ trẻ thi đấu tốc độ bên phía Man City, Schneiderlin cần thi đấu lạnh lùng và tập trung như theo yêu cầu của HLV Van Gaal.

Sterling có trận đấu rất hay cuối tuần trước khi lập hat-trick cho Man City. Ảnh: Mirror.

Ander Herrera - Yaya Toure

Từ vị trí của cầu thủ dự bị, Herrera dần chiếm được sự tin tưởng của HLV Van Gaal sau mỗi lần vào sân. Anh hiện là sự lựa chọn số một cho vị trí số 10 trong đội hình MU. Khả năng sáng tạo của Herrera giúp MU có những pha tấn công sắc sảo. Sau 5 trận, tiền vệ người Tây Ban Nha ghi 2 bàn và thực hiện 7 đường chuyền quan trọng cho đồng đội.

Tuy nhiên, thử thách dành cho Herrera sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi gặp Man City. Anh sẽ chạm trán thường xuyên với Yaya Toure - tiền vệ trung tâm được đánh giá rất cao ở Premier League với thể lực, kỹ thuật và khả năng sút xa tốt.

Martial - Sagna

Tiền đạo tân binh của MU đã ghi 5 bàn trên mọi mặt trận. Anthony Martial là niềm hy vọng tạo sự đột biến trên hàng công của "Quỷ đỏ" Manchester ở trận đụng độ Man City. Nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ tiếp tục xếp anh đá lệch trái. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền đạo MU sẽ đối đầu đồng hương người Pháp Bacary Sagna. Martial có lợi thế tốc độ và thể lực, trong khi điểm mạnh của hậu vệ Man City là kinh nghiệm.

Juan Mata - Kolarov

Tiền vệ người Tây Ban Nha đang thi đấu hay tại MU trong mùa giải thứ hai dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal. Juan Mata ghi 3 bàn và thực hiện 3 pha kiến tạo sau 9 trận. Phong độ của anh sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công bên cánh phải của "Quỷ đỏ". Juan Mata có nhiệm vụ vượt qua Kolarov. Đây là cuộc chạm trán đáng chú ý, bởi cả hai đều thể hiện phong độ tốt và là sự lựa chọn số một ở vị trí của mình.

Wayne Rooney - Kompany

Rooney cần thể hiện vai trò thủ quân của MU khi đối đầu trung vệ Kompany. Ảnh: Sky Sports.

Ro10 vẫn chưa thể tìm lại phong độ cao, trong khi Kompany không có thể lực tốt nhất. Trung vệ Man City chỉ mới bình phục chấn thương. Tuy nhiên, trong trận đấu quan trọng với MU, huấn luyện viên Pellegrini sẽ ưu tiên sử dụng cần cầu thủ thi đấu nhiều năm ở Premire League. Kompany sẽ trở lại với nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự Man City.

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League. Trận cầu tâm điểm là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng thành Manchester, MU và Man City diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05 ngày 25/10.

MU cần tinh thần lạnh lùng khi đối đầu Man City

Huấn luyện viên Van Gaal cho rằng sự lạnh lùng là yếu tố quan trọng ở trận derby Manchester. MU và Man City đều cần chiến thắng nhằm khẳng định sức mạnh và tham vọng mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm