Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình MU hay nhất mọi thời đại khi đối đầu Man City

Trước khi trận derby Manchester thứ 170 diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05 ngày 25/10, trang Manutd.com chọn đội hình 4-3-3 hay nhất của MU trong lịch sử đối đầu Man City.

Alex Stepney (thủ môn): Lần đầu góp mặt trong trận derby Manchester diễn ra trên sân nhà Old Trafford ở mùa giải 1966 - 1967, Alex Stepney giữ sạch lưới, qua đó MU giành chiến thắng 1-0. Kết thúc mùa giải đó, "Quỷ đỏ" đoạt chức vô địch bóng đá Anh. Alex Stepney dự derby Manchester nhiều hơn bất cứ thủ môn nào của MU với 24 trận.

Gary Neville (hậu vệ phải): Cựu tuyển thủ người Anh góp phần giúp MU giành 9 chiến thắng sau khi dự 14 trận derby Manchester. Gary Neville có 2 khoảnh khắc đáng nhớ ở những lần đối đầu Man City. Năm 2002, khi thủ môn Peter Schmeichel chuyển đến khoác áo Man xanh, Gary Neville phớt lờ đồng đội cũ ở MU khi chạm mặt nhau trong đường hầm sân Maine Road (sân nhà cũ của Man City).

Gary Neville giành 8 chức vô địch Premier League và 2 danh hiệu Champions League cùng MU. Ảnh: Loopele.

Steve Bruce (trung vệ): Cựu cầu thủ người Anh không thua bất cứ trận nào trong 13 lần dự derby Manchester. Steve Bruce góp phần giúp MU giành 10 chiến thắng. Ông cùng người đá cặp Gary Pallister giúp “Quỷ đỏ” có 6 trận không phải nhận bàn thua nào.

Gary Pallister (trung vệ): Từ năm 1989 đến 1996, ông chỉ phải nhận 1 thất bại trong 14 lần góp mặt ở trận derby Manchester. Gary Pallister đá cặp với Steve Bruce ở trung tâm hàng phòng ngự, và họ được gọi một cách trìu mến là “Dolly và Daisy”.

Arthur Albiston (hậu vệ trái): Ở lần đầu khoác áo MU trong trận đấu tại League Cup năm 1974 diễn ra trên sân Old Trafford, Arthur Albiston mới 17 tuổi. Ông đem về quả penalty cho "Quỷ đỏ", sau đó Gerry Daly thực hiện thành công giúp MU giành chiến thắng 1-0. Arthur Albiston chơi 485 trận cho MU và ghi 7 bàn, và hai trong số này được Arthur Albiston thực hiện vào lưới Man City. Trong đó, bàn thắng thứ hai được ghi từ khoảng cách 35 m ở trận MU đánh bại Man xanh 3-0 ngay trên sân Main Road của đối phương diễn ra tháng 9/1985.

Roy Keane (tiền vệ trung tâm): Tháng 7/1993, cựu tiền vệ người Ireland gia nhập MU theo hợp đồng kỷ lục của bóng đá Anh
ở thời điểm đó với giá 3,75 triệu bảng. Chỉ 4 tháng sau, Roy Keane chơi trận derby Manchester đầu tiên. Ở trận đấu trên sân Maine Road, MU bị dẫn 2 bàn sau hiệp 1. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" giành chiến thắng ngược với cú đúp của Eric Cantona và bàn ấn định tỷ số 3-2 của Roy Keane. Trong sự nghiệp ở MU, anh có tổng cộng 14 lần chơi trận derby Manchester.

Roy Keane giành 7 chức vô địch Premier League cùng "Quỷ đỏ" Manchester. Ảnh: Wallpaper.

Andrei Kanchelskis (tiền vệ): Mùa giải 1994-1995 rất đáng nhớ đối với cựu tiền vệ người Nga. Trong trận derby lượt đi diễn ra trên sân Old Trafford, Kanchelskis lập hat-trick góp phần giúp MU giành chiến thắng 5-0. Ở trận tái đấu giữa hai đội trên sân Maine Road, cựu tuyển thủ người Nga đóng góp một bàn vào chiến thắng 3-0 của "Quỷ đỏ".

Sammy McIlroy (tiền vệ): Cựu tuyển thủ người Bắc Ireland có những màn trình diễn nhận được đánh giá cao hơn Bobby Charlton và Paul Scholes ở những trận derby Manchester. Tháng 11/1971, Man City rất mạnh khi làm khách đến sân Old Trafford với 3 cầu thủ lừng danh gồm Colin Bell, Francis Lee và Mike Summerbee. Sau 39 phút vào sân ở trận đầu tiên trong sự nghiệp, ông ghi bàn giúp MU hòa Man City 3-3. Sammy McIlroy thi đấu 16 trận derby Manchester cho "Quỷ đỏ".

Wayne Rooney: Ro10 là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử derby Mancheser. Anh có tổng cộng 11 lần làm tung lưới Man City sau 22 trận. Pha ghi bàn ấn tượng nhất của Wayne Rooney là cú "ngả bàn đèn" đem về chiến thắng 2-1 cho MU trên sân Old Trafford ở trận lượt về mùa giải 2010-2011.

Wayne Rooney hiện là thủ quân của MU. Anh đã giành 5 danh hiệu Premier League cùng đội chủ sân Old Trafford. Ảnh: Guardian.

Dennis Viollet (tiền đạo): Ông gây ấn tượng khi ghi 7 bàn sau 15 lần gặp Man City. Trong đó, Viollet có 6 lần liên tiếp làm tung lưới Man City trong các trận diễn ra từ năm 1955 - 1958. Bàn thắng đáng nhớ nhất của ông là pha đánh đầu mang về chiến thắng 2-1 cho MU năm 1955. Mùa giải đó, “những đứa trẻ nhà Busby” lần đầu đem về danh hiệu bóng đá Anh cho MU.

Robin van Persie (Tiền đạo): Tuyển thủ người Hà Lan có phần được ưu ái khi lọt vào đội hình hay nhất của MU trong những lần đối đầu Man City. Sau 2 trận thua liên tiếp ở Premier League mùa giải 2011- 2012, trong đó có thất bại cay đắng 1-6 trên sân nhà Old Trafford, MU rất muốn đánh bại Man xanh ở lượt đi mùa giải 2012-2013. Pha sút phạt thành bàn của Persie ở cuối trận ấn định chiến thắng 3-2 cho MU.

Đội hình MU hay nhất trong lịch sử derby Manchester. Danh sách các cầu thủ dự bị gồm Peter Schmeichel, Denis Irwin, Bill Foulkes, Paul Scholes, Bobby Charlton, Steve Coppell, Eric Cantona.

Rooney, Aguero vắng mặt trong đội hình kết hợp MU - Man City

Aguero đang điều trị chấn thương, trong khi Rooney thể hiện phong độ không cao, nên vị trí trung phong của đội hình kết hợp giữa MU và Man City thuộc về tiền đạo trẻ Martial.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm