Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vấn đề của MU trước trận gặp Man City

Huấn luyện viên Van Gaal có lẽ sẽ điều chỉnh đội hình ở trận derby Manchester gặp Man City cuối tuần này. Trong đó, cách bố trí lực lượng trên hàng công MU cần có những thay đổi.

Lựa chọn Jesse Lingard

Huấn luyện viên (HLV) Van Gaal gây ngạc nhiên khi sử dụng Jesse Lingard trong đội hình xuất phát gặp CSKA Moscow. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu ông đưa ra quyết định gây bất ngờ cho người hâm mộ. Trong trận đấu quan trọng đối với MU tại vòng bảng Champions League, Lingard nỗ lực tiếp tục ghi điểm với HLV Van Gaal như từng thể hiện khi gặp Everton.

Trước khi rời sân nhường chỗ cho Memphis Depay ở phút 80, Jesse Lingard chuyền bóng đạt tỷ lệ chính xác 82%. Huấn luyện viên Van Gaal phải cân nhắc lựa chọn giữa anh và Juan Mata cho vị trí tiền vệ phải. Trên trang Soccer Special studio, chuyên gia Matt Le Tissier nhận định Lingard nhiều khả năng trở lại ghế dự bị của MU ở trận gặp Man City cuối tuần này.

Sử dụng Martial

Pha đánh đầu cực khó của Martial Tình huống bay người đánh đầu đưa bóng chạm cột trước khi lăn vào lưới của Martial giúp MU có 1 điểm quý giá trên sân của CSKA Moscow.

Tiền đạo người Pháp bắt đầu chơi ở vị trí số 9 khi gia nhập MU. Tuy nhiên, HLV Van Gaal xếp anh bên cánh trái trong hai trận gần đây thay thế Memphis Depay. Martial thi đấu khá tốt khi MU làm khách trên sân của Everton cuối tuần trước. Còn trong trận gặp CSKA Moscow, Martial tiếp tục được nhắc đến với khả năng dứt điểm tốt. Anh đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng cho MU. Vấn đề khiến HLV Van Gaal phải tính toán là tiếp tục xếp anh bên cánh trái thay Depay hay trả anh về vị trí trung phong để tận dụng khả năng ghi bàn.

Vai trò của Rooney trong đội hình

Wayne Rooney chưa tìm lại được khả năng săn bàn đỉnh cao. Ảnh: Sky Sports.

Trước trận gặp CSKA Moscow, tiền đạo người Anh chia sẻ: “Tôi muốn ghi bàn để giúp MU thành công. Tuy nhiên, những bàn thắng không phải là mục tiêu chính. Điều quan trọng là đội bóng giành chiến thắng”. Wayne Rooney chính là vấn đề nan giải ở MU mùa này. Anh cho thấy chưa thể tìm lại khả năng ghi bàn. Ro10 bỏ lỡ cơ hội lập công cho MU sau pha chuyền đẹp của tiền vệ Ander Herrera ở phút 60. Trong tình huống này, Rooney đáng lẽ cần làm nhiệm vụ của một trung phong tốt hơn. Việc có tiếp tục sử dụng Ro10 ở vị trí cao nhất trên hàng công hay không sẽ khiến HLV Van Gaal cân nhắc thêm.

Valencia hay Darmian cho vị trí hậu vệ phải

Trong những pha triển khai tấn công bên cánh phải, Valencia cho thấy có thể tạo đột biến nhờ sở hữu tốc độ tốt. Anh chính là tác giả của pha kiến tạo cho Anthony Martial ghi bàn giúp MU có bàn gỡ hòa 1-1 ở trận gặp CSKA Moscow. Trong khi, Darmian lại thể hiện phong độ không tốt thời gian gần đây. Hậu vệ người Italy thiếu hiệu quả khi hỗ trợ tấn công. Trong trận tiếp đón Man City cuối tuần này, HLV Van Gaal sẽ cân nhắc bố trí lực lượng ở vị trí hậu vệ phải phụ thuộc vào việc ưu tiên tập trung phòng ngự hay phản công.

Tương lai của Memphis Depay

Tiền đạo người Hà Lan vào sân khi trận gặp CSKA Moscow còn 10 phút. Anh đã bị đẩy lên ghế dự bị sau trận MU thua Arsenal 0-3. Không có Depay trong đội hình, “Quỷ đỏ” Manchester giảm sự rườm rà khi tổ chức tấn công. Lý do khiến anh mất vị trí chính thức là do chưa phù hợp với triết lý của đội bóng. Đây là vấn đề được HLV Van Gaal nhắc đến ở những buổi phỏng vấn gần đây. Ông nhận định, Depay cần thay đổi nếu không có thể gây thất vọng như Angel di Maria và Falcao - hai cầu thủ phải rời sân Old Trafford sau một mùa giải. Khả năng Depay tiếp tục vắng mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Man City là khá cao.

CSKA Moscow 1-1 MU: Martial ghi bàn chuộc lỗi

Martial mắc lỗi để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 khiến MU phải nhận bàn thua, nhưng anh kịp gỡ hòa 1-1 cho “Quỷ đỏ” trên sân của CSKA Moscow tại bảng B Champions League.

Tổng hợp trận đấu: CSKA Moscow 1-1 MU MU có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân của CSKA Moscow ở bảng B Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 22/10.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm