Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney lo sợ khả năng tấn công của Man City

Đội trưởng MU cho rằng, hai tân binh De Bruyne và Sterling là những cầu thủ nguy hiểm, nên anh và đồng đội phải cẩn trọng khi đón tiếp Man City trên sân nhà Old Trafford lúc 21h05.

MU - Man City, vòng 10 Premier League, sân Old Trafford lúc 21h05 ngày 25/10, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Tại buổi phỏng vấn trên trang manutd.com, Wayne Rooney nhận được câu hỏi về việc Man City thiếu vắng Sergio Aguero và David Silva có ảnh hưởng đến kết quả derby Manchester. Anh chia sẻ: “Các đội bóng hàng đầu hiện có lực lượng rất mạnh, nên họ có thể giải quyết vấn đề chấn thương. De Bruyne và Sterling được Man City mua về với giá hơn 100 triệu bảng. Họ là những cầu thủ trẻ tài năng. Chúng tôi cần khóa chặt hai ngôi sao này và tận dụng sai lầm của đối phương".

Wayne Rooney sẵn sàng cho trận gặp Man City. Anh hy vọng Quỷ đỏ sẽ có 3 điểm trước đối thủ cùng thành phố. Ảnh: Man United.

Tiền đạo thủ quân của MU đánh giá khá cao Sterling. Ro10 cho rằng, cầu thủ người Anh đã hòa nhập rất tốt ở Man City sau khi chuyển đến từ Liverpool. Tuy nhiên, Sterling vẫn còn là cầu thủ trẻ, nên phải học thêm nhiều. Điều quan trọng là tài năng trẻ người Anh có tinh thần chịu khó học hỏi.

Ngoài ra, Rooney cho rằng, kết quả của derby Manchester chưa quyết định đến cuộc đua giành chức vô địch. “Chiến thắng là chủ đề hàng đầu trong các buổi nói chuyện của MU, tuy nhiên, không thể nói đội giành chiến thắng sẽ đoạt chức vô địch. Chúng tôi muốn đánh bại Man City, bởi đó là niềm tự hào ở  Manchester. Điều quan trọng là MU nhập cuộc trận đấu với tinh thần tự tin. Nếu thể hiện được lối chơi, chúng tôi sẽ có 3 điểm”, Wayne Rooney cho biết.

Derby Manchester có ý nghĩa lớn đối với Ro10 và MU. Tiền đạo người Anh mới bước sang tuổi 30 hôm qua (24/10). Chiến thắng trước Man City sẽ là món quà sinh nhật muộn mà anh muốn gửi tặng người hâm mộ. Rooney khá có duyên ghi bàn ở những trận đối đầu Man City. Anh đã có 11 lần làm tung lưới đối phương sau 22 trận.

Còn trong lịch sử Premier League, Wayne Rooney hiện chia sẻ vị trí thứ hai về thành tích ghi bàn với Andrew Cole khi cùng có 187 bàn. Tuy nhiên, anh còn kém 73 bàn so với người dẫn đầu là Alan Shearer. "Tôi vẫn ở khoảng cách khá xa với Alan Shearer . Thật khó để đạt thành tích của anh ấy. Tôi hài lòng với vị trí thứ hai”, Rooney cho biết.

Trước khi derby Manchester diễn ra trên sân Old Trafford, nhiều người hâm mộ MU hy vọng Wayne Rooney sẽ phát huy vai trò thủ lĩnh và khả năng ghi bàn ở trận đấu quan trọng. Áp lực đối với Ro10 là rất lớn, bởi anh cần chứng tỏ mình chưa qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và vẫn còn có ích cho "Quỷ đỏ" Manchester.

Những điểm nóng quyết định cục diện trận MU - Man City

Hai tân binh Martial (MU) và De Bruyne (Man City) hướng tới lần đầu dự derby Manchester. Họ sẽ là những gương mặt đáng chú ý trong trận cầu đỉnh cao trên sân Old Trafford tối nay.

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League. Trận cầu tâm điểm là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng thành Manchester, MU và Man City diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05 ngày 25/10.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm