Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘MU sẽ thắng Man City với tỷ số sít sao’

Bình luận viên (BLV) Quang Huy dự đoán MU sẽ đánh bại Man City với tỷ số 2-1 trong trận derby Manchester diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05 ngày 25/10.

MU - Man City, vòng 10 Premier League, sân Old Trafford lúc 21h05 ngày 25/10, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

- Sau khi thắng Everton 3-0 ở Premier League cuối tuần trước, MU có trận đấu chưa tốt khi hòa 1-1 trên sân của CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League giữa tuần này. Anh có nhận xét gì về lối chơi và tinh thần thi đấu của MU?

Wayne Rooney cần thể hiện vai trò thủ lĩnh trong đội hình MU trong trận đấu quan trọng gặp Man City. Ảnh: ESPN.

- Tôi nghĩ, MU có phần chủ quan khi gặp CSKA Moscow sau trận đấu rất hay tại Premier League. Trận derby Manchester chưa thể quyết định đến cuộc đua giành chức vô địch của MU, nhưng ảnh hưởng lớn đến tâm lý và tâm trạng của huấn luyện viên (HLV) Van Gaal và các học trò. Trong bối cảnh nhiều người vẫn hoài nghi về khả năng của MU, HLV Van Gaal muốn đánh bại Man City để gạt bỏ những ý kiến chê bai, qua đó khẳng định MU là một đội bóng mạnh.

Thời gian qua, các cầu thủ MU cũng gặp vấn đề thể lực, nên HLV Van Gaal phải sử dụng xoay tua cầu thủ. Đây là lý do khiến MU thi đấu chưa ổn định. Việc ông cất Darmian và Juan Mata trên băng ghế dự bị ở trận gặp CSKA Moscow phần nào cho thấy điều đó.

- Theo anh, HLV Van Gaal sẽ sử dụng cặp trung vệ Phil Jones - Smalling hay Blind - Smalling trong trận gặp Man City?

- Daley Blind là một trong những cầu thủ MU thi đấu tốt từ đầu mùa giải. Trong trường hợp Phil Jones đảm bảo thể lực, tôi nghĩ sẽ hợp lý nếu HLV Van Gaal sử dụng cặp trung vệ Phil Jones và Chris Smalling, bởi họ có thời gian gắn bó với nhau khá lâu và cùng trưởng thành ở MU từ mùa giải 2011-2012, nên họ sẽ hiểu ý nhau hơn. Trong khi, Blind có thể là sự lựa chọn cho cánh trái, còn Darmian sẽ đảm nhận cánh phải.

- Sau khi Anthony Martial đánh đầu ghi bàn rất đẹp vào lưới CSKA Moscow. Anh có nghĩ HLV Van Gaal nên trả anh lại vị trí trung phong sau những trận gần đây chơi lệch trái?

- Khi MU và Man City đã quá hiểu ý nhau. Tôi nghĩ, MU không nên đưa ra những quyết định có tính mạo hiểm cao. Đội hình với Wayne Rooney đá trung phong là hợp lý. Khi cần thiết, Rooney có thể trở thành tiền đạo ảo. Sơ đồ chiến thuật với Martial đá lệch trái, và Rooney chơi cao trên hàng công đang là công thức khá tốt của MU. Sử dụng đội hình này, các cầu thủ Man City gặp khó khăn trong việc ập vào tranh bóng với Rooney, bởi anh là một tiền đạo kinh nghiệm.

- Sergio Aguero và David Silva vắng mặt do dính chấn thương. Vậy theo anh cầu thủ nào của Man City có thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự MU?

- Tôi đánh giá cao Kevin De Bruyne và hy vọng cầu thủ này sẽ thi đấu tốt trong việc thay thế David Silva làm ngòi nổ phát động tấn công cho Man City. De Bruyne rất nguy hiểm trong những pha chuyền bóng, tạt cánh và chuyển hướng tấn công.

- Man City hiện là đội bóng tấn công tốt nhất Premier League mùa này với 24 bàn thắng. Theo anh, họ có dám đá tấn công khi làm khách trên sân Old Trafford?

- Với lực lượng thiếu vắng chân sút quan trọng Sergio Aguero, Man City có lẽ không mạo hiểm chơi tấn công trước MU như gặp các đối thủ khác. HLV Pellegrini có thể bố trí đội hình lùi sâu. Họ sẽ chờ những đường chuyền của De Bruyne cho tiền đạo Bony ở tuyến trên.

- MU đánh bại Man City với tỷ số 4-2 trên sân nhà Old Trafford mùa trước. Theo anh, kịch bản trên có được tái lập ở trận đấu sắp tới?

- Tôi nghĩ, với lợi thế sân nhà và Man City tổn thất lực lượng, MU sẽ giành chiến thắng, nhưng tỷ số là sít sao 2-1.

MU sẽ thắng Man City cuối tuần này

Chuyên gia Paul Merson của trang Sky Sports nhận định MU sẽ đánh bại Man City trong trận đấu tâm điểm thuộc vòng 10 Premier League diễn ra lúc 21h05 ngày 25/10.


Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm