Rộng cửa hội nhập cho DN Việt với ứng dụng QR Code truy xuất nguồn gốc
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa là quy định bắt buộc của nhiều quốc gia trên thế giới. Muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp Việt Nam chỉ có thể tuân thủ theo “luật chơi” chung.
107 kết quả phù hợp
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa là quy định bắt buộc của nhiều quốc gia trên thế giới. Muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp Việt Nam chỉ có thể tuân thủ theo “luật chơi” chung.
Kết quả thống kê từ nhiều khảo sát cho thấy người Việt ngày càng chuộng hàng ngoại. Và tỷ lệ người tiêu dùng Việt mua hàng nội giảm 22% xuống còn 70% chỉ sau một năm.
Hợp tác với các sàn TMĐT như Lazada là chiến lược kinh doanh khôn ngoan của các nhà bán lẻ. Nhiều người đã gây dựng được tên tuổi và doanh thu khi “bắt tay” với “đại gia” này.
Chương trình đào tạo song ngữ là giải pháp đào tạo nhân lực hiệu quả, được áp dụng phổ biến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh người lao động trong bối cảnh toàn cầu.
Ngành sữa đặc trị vốn là thế mạnh của các tập đoàn đa quốc gia. Nhưng cục diện thị trường dần thay đổi khi NutiFood vươn lên, xuất khẩu sản phẩm đặc trị cho trẻ biếng ăn sang Mỹ.
"Chuyện Khaisilk phải chăng chỉ là cái kim trong bọc? Hàng Trung Quốc giờ thống lĩnh không ít lĩnh vực hàng hóa Việt Nam", bà Vũ Kim Hạnh trăn trở.
"Tôi cho rằng sẽ còn những nhân sự uy tín khác tiếp tục xuất hiện và đây không phải là điều gì quá bất thường so với tầm cỡ của dự án này", bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.
"Trời, hết đường đi rồi hay sao mà đâm đầu qua Thái Lan?”. Câu nói của một người có tâm huyết trong việc xúc đẩy hàng Việt ra thị trường nước ngoài khiến thị trường ngậm ngùi.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp lần đầu tiên tham dự Diễn đàn Davos với tư cách người đứng đầu chính phủ mới nhiệm kỳ 2016 - 2020 của Việt Nam.
Không được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) thẩm định và cấp nhưng nhiều hãng mỹ phẩm tự ý gắn logo HVNCLC mà không đăng ký.
Gần 30 năm phát triển, Miliket vẫn trung thành với phân khúc giá rẻ và bao bì không cải tiến. Dường như thương hiệu này cố dùng hình ảnh 2 con tôm quen thuộc để kéo khách.
Hơn 1 tháng sau khi BigC buộc các nhà cung cấp tăng chiết khấu cao thêm 4,25% - 5,5%, có ngành hàng lên đến 17-25 %, Vingroup đã cùng 250 doanh nghiệp trong nước bắt tay phòng thủ.
Sáng ngày 13/4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tới dự và cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26.
5-6 tỷ USD là tổng ngân sách SCG dự kiến sẽ dùng để M&A tại Việt Nam đến năm 2020.
Tại sao những thương vụ có giá trị hàng trăm triệu USD của người Thái trong lĩnh vực bán lẻ có vẻ chưa dừng lại?
TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương cho biết, cơ hội khi hội nhập cũng có, song Việt Nam cần những thuyền trưởng giỏi khi gia nhập biển lớn TPP.
Có giá cao gấp 2-3 lần sản phẩm Việt cùng loại nhưng những món ăn có xuất xứ Campuchia vẫn được nhiều người TP HCM săn đón.
Quyết định gỡ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò và táo từ Pháp giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm vào Việt Nam đồng thời là cơ hội để khách hàng thưởng thức sản phẩm chất lượng cao.
Với cây nho Ninh Hải, Hoàng Quí Dương đã cho thấy cách biến vùng đất xấu thành những vườn nho ngon, chất lượng nhờ nắng và gió quê hương.
Lý thuyết “tiền công hiệu quả” cho rằng, trả tiền công cao làm tăng năng suất lao động và hiệu quả lao động… Vậy bức tranh năng suất lao động của Việt Nam hiện nay như thế nào?