Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rộng cửa hội nhập cho DN Việt với ứng dụng QR Code truy xuất nguồn gốc

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa là quy định bắt buộc của nhiều quốc gia trên thế giới. Muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp Việt Nam chỉ có thể tuân thủ theo “luật chơi” chung.

Tem QR Code truy xuất nguồn gốc của iCheck sẽ mang đến giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp Việt trong công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế.

Thách thức từ hội nhập kinh tế toàn cầu

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng tự do hóa thương mại, làn sóng ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) dần trở nên mạnh mẽ. Hòa cùng xu hướng đó, Việt Nam đã tham gia ký kết nhiều hiệp định FTA. Để được hưởng ưu đãi từ những hiệp định này, một trong những điều kiện tiên quyết chính là các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chứng minh được xuất xứ hàng hóa một cách minh bạch, rõ ràng.

Gần đây nhất vào đầu tháng 4, Bộ Công Thương đã đưa ra thông báo về việc hoa quả Việt Nam muốn nhập khẩu sang Trung Quốc cần chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Không chỉ Trung Quốc, nhiều nước trên thế giới cũng có quy định nghiêm ngặt về nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng khác do Việt Nam xuất khẩu.

iCheck anh 1
Hoa quả Việt Nam xuất sang Trung Quốc phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Đối với doanh nghiệp Việt, đây vừa là cơ hội quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường. Tuy nhiên nếu không làm tốt, doanh nghiệp có thể phải đối mặt với nguy cơ bị tẩy chay.

Giải pháp mở cánh cửa hội nhập

Muốn hội nhập quốc tế và mở rộng thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực tìm ra giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa toàn diện, hiệu quả. Trong đó, tem QR Code truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của iCheck sẽ là một giải pháp đáng tham khảo.

iCheck anh 2
Quét mã QR giúp người mua truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Tem QR Code truy xuất nguồn gốc sản phẩm của iCheck là dạng mã vạch hai chiều (2D) được smartphone có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt iCheck Scanner.

Sử dụng giải pháp này của iCheck, doanh nghiệp sẽ được cung cấp một tài khoản quản lý với những quyền lợi như: tùy chỉnh thông tin sản phẩm, trả lời bình luận người tiêu dùng trên app iCheck, nhận dữ liệu thống kê về sản phẩm( số lượt quét/ thích/ bình luận sản phẩm), từ đó phân tích nhu cầu thị trường và đưa ra chiến lược phù hợp

Ngoài ra, các thông tin sản phẩm như: nhà sản xuất, tên sản phẩm, thông tin link web, giá sản phẩm, hình ảnh về sản phẩm… sẽ được mã hóa trong từng con tem và gửi đến khách hàng đầy đủ, rõ ràng, minh bạch, chính xác và nhanh chóng sau mỗi thao tác quét mã.

iCheck anh 3
Thực phẩm là mặt hàng được kiểm tra nghiêm ngặt về nguồn gốc xuất xứ.

Đối với người tiêu dùng, so với sản phẩm không có tem mác hoặc không ghi rõ xuất xứ, những sản phẩm được gắn tem QR Code truy xuất nguồn gốc thường tạo được niềm tin hơn. Bởi vậy, tem QR Code còn giúp doanh nghiệp định vị tâm lý “chính hãng” trong tâm trí khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh trong ngành, nhất là với những sản phẩm cùng chủng loại từ các công ty trong nước cũng như ngoài nước.

Ngoài việc có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tem QR Code của iCheck còn có khả năng thay thế tem bảo hành. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian và nhân lực cho dịch vụ bảo hành sản phẩm.

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng mã QR Code là giải pháp được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng vì chi phí thấp, hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tự tin hội nhập kinh tế, đưa thương hiệu Việt vươn xa trên trường quốc tế.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm