Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy xuất thông tin đồ uống bằng ứng dụng iCheck Scanner

Ứng dụng iCheck Scanner có thể truy xuất thông tin đồ uống bất kỳ, cung cấp giá thành, nguồn gốc xuất xứ cũng như phản hồi của người mua trước đó về sản phẩm.

Với công nghệ làm giả tinh vi như hiện nay, bất kỳ sản phẩm đồ uống nào cũng đứng trước nguy cơ bị nhái từ mẫu mã đến hương vị. Một trong những cách đơn giản và hiệu quả đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để phân biệt hàng thật - giả là sử dụng QR code truy xuất thông tin sản phẩm.

Đơn cử, Công ty Cổ phần FIT Consumer đã hợp tác với Công ty Cổ phần iCheck phát triển ứng dụng iCheck Scanner, giúp truy xuất thông tin các sản phẩm đồ uống. FIT là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm tiêu dùng như đồ uống, thực phẩm, đồ gia dụng. Vì vậy, việc giúp khách hàng phân biệt hàng thật - giả để mua được hàng chính hãng, xứng đáng với giá thành là điều quan trọng.

iCheck Scanner anh 1
Truy xuất thông tin đồ uống bằng ứng dụng iCheck Scanner.

iCheck Scanner thực chất là giải pháp kiểm tra thông tin sản phẩm bằng smartphone thông qua quét mã vạch trên bao bì. Đây là giải pháp thiết thực với không chỉ nhà sản xuất mà còn với cả người tiêu dùng. Sau một cú chạm trên smartphone, người tiêu dùng đã có thể truy xuất các thông tin: nhà sản xuất, giá thành, nơi bán hàng…

iCheck Scanner anh 2
Quy trình hoạt động của iCheck Scanner.

Không chỉ bảo vệ quyền lợi khách hàng, giải pháp QR code truy xuất thông tin của iCheck còn bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp. Thông thường, mỗi sản phẩm khi đưa ra thị trường sẽ được phân định quản lý bằng một mã số vật phẩm (mã Gtin) được in dưới dạng mã vạch trên bao bì. Với giải pháp QR code truy xuất thông tin, doanh nghiệp có thể theo dõi hàng hóa và nhanh chóng phát hiện những sản phẩm làm nhái, từ đó tránh được nguy cơ thua lỗ vì hàng giả đánh mất niềm tin của khách hàng.

Với những lợi ích mà QR code truy xuất thông tin mang lại, nhiều doanh nghiệp đang tin tưởng sử dụng giải pháp này. Trong tương lai, khi thói quen kiểm tra hàng giả bằng công nghệ ngày một phổ biến, đây hứa hẹn là công cụ hữu ích trong cuộc chiến chống hàng giả.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm