Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều gì giúp gắn kết gia đình trong thời công nghệ số?

Khi công nghệ dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, chất keo gắn kết gia đình cũng dần thay đổi.

Theo đó, những gói cước di động như VNPT Gia đình đang được đông đảo người dùng yêu thích nhờ sở hữu nhiều ưu điểm, cùng khả năng gắn kết các thành viên trong gia đình.

Tiện, rẻ và mới lạ

Được cung cấp từ đầu tháng 9, đến nay, gói cước Gia đình của VNPT đã có khoảng 10.000 khách hàng sử dụng chỉ tính riêng khu vực Hà Nội.

Là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng gói cước này, anh Hoàng Anh Minh (Đội Cấn, Ba Đình) cho biết, trước đây, gia đình anh sử dụng gói cáp quang thông thường 26 Mbps (F26) với mức cước gần 300.000 đồng và dịch vụ data cho điện thoại di động - gói 70.000 đồng được 600 MB. Con trai của anh cũng dùng gói data 70.000 đồng/tháng. Như vậy, riêng phí cáp quang và data của hai cha con anh Minh đã lên đến gần 500.000 đồng/tháng.

Cũng theo khách hàng này, khi chuyển sang gói cước Gia đình với 298.000 đồng/tháng (gói GĐ3), đường truyền cáp quang của gia đình anh được nâng từ 26 Mbps lên 30 Mbps, tốc độ nhanh hơn, ngoài ra còn được sử dụng 8 GB data chia sẻ, mỗi người 4 GB một tháng. “Tôi và con trai cùng sử dụng thuê bao di động VinaPhone nên được gọi miễn phí, không giới hạn”, anh Minh nói thêm.

Anh Minh hào hứng chia sẻ, đầu năm tới, khi được chuyển mạng giữ số anh sẽ chuyển số điện thoại của vợ và con gái (đang dùng mạng khác) sang VinaPhone để hưởng dịch vụ ưu đãi này.

Tất cả thành viên trong gia đình chị Hoàng Hải Yến (Chùa Láng, Đống Đa) đều dùng số VinaPhone và gói data 70.000 đồng/tháng (600 MB). Nay với gói cước Gia đình, mỗi người trong nhà chị đều được sử dụng đến 2 GB data tốc độ cao.

VNPT Gia dinh anh 1
Gói cước VNPT Gia đình có giá cước hấp dẫn.

Chị Yến cho biết, trước đây phí dịch vụ viễn thông cho cả nhà gồm data, gọi, cáp quang, điện thoại cố định hết khoảng 850.000 đồng/tháng. Sau khi chuyển sang gói cước trên, tổng chi phí cho các dịch vụ gọi điện, data, cáp quang, cố định chỉ khoảng 400.000 đồng/tháng, giảm đến 50% chi phí.

Anh Nguyễn Thanh Bình (ở Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) cho rằng, lâu lắm rồi trên thị trường viễn thông mới có một gói cước hấp dẫn và thiết thực như vậy. Theo anh, đây là lần đầu tiên thị trường có gói cước tích hợp cả dịch vụ cáp quang, data, gọi, ứng dụng xem truyền hình MyTV và ứng dụng bảo mật.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ chỉ với 300.000 đồng lại có thể sử dụng đồng thời cả cáp quang tốc độ cao, data và gọi nội mạng cho nhiều người miễn phí. Thay vì phải đóng cước nhiều lần cho các dịch vụ, nay tôi chỉ cần nộp cước phí một lần”, anh Bình nói.

Giúp gắn kết gia đình

Không chỉ mang nhiều tiện ích và tiết kiệm chi phí, gói cước Gia đình còn là cách người dùng lựa chọn để dễ dàng kết nối với người thân.

Theo chị Hoàng Hải Yến, trước khi có gói Gia đình, nhà chị đều dùng thuê bao di động trả trước nên càng gọi điện nhiều thì càng mất nhiều tiền. Nhưng khi dùng gói cước Gia đình, các thành viên gọi điện trò chuyện với nhau nhiều hơn. “Có chuyện gì con cũng gọi cho mẹ hoặc mẹ gọi cho con”, chị Yến kể.

Bố mẹ, anh chị ruột chị Yến đều ở quê và dùng mạng khác, trong khi gói cước chị đang sử dụng quy định tối đa 8 thành viên trong nhóm được gọi nội mạng miễn phí. Vì vậy, chị đã thêm 3 số di động cùng mạng VinaPhone để gọi điện miễn phí. Cũng nhờ vậy, mối liên hệ giữa gia đình chị với bố mẹ ở quê và người thân ngày càng nhiều hơn.

Nhờ gói cước viễn thông, sự gắn kết gia đình cũng được thể hiện rõ nét với trường hợp của anh Nguyễn Văn Hải - công nhân lắp ráp của một doanh nghiệp điện tử tại khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội).

Hai vợ chồng anh Hải đều là công nhân, thu nhập chưa đầy 11 triệu đồng/tháng, riêng tiền ăn học của hai người con và tiền thuê nhà đã mất đến 2/3 số tiền này. Vì thế, các khoản chi tiêu khác đều được vợ chồng anh tính toán cẩn thận.

Anh Hải chia sẻ: “Chỉ có điện thoại của vợ là đăng ký 4G, mất 70.000 đồng/tháng. Nhà không lắp đường truyền Internet vì tốn chi phí, còn TV thì chỉ xem được các chương trình thông thường do chưa có kết nối Internet”.

VNPT Gia dinh anh 2
Đăng ký gói cước Gia đình của VNPT, người dùng có thêm nhiều tiện ích giải trí hấp dẫn.

Thế nhưng, sự eo hẹp trong sử dụng dịch vụ giải trí giờ đã trở thành quá khứ. Anh Hải cho biết, một tháng nay, khi sử dụng gói cước Gia đình 275.000 đồng/tháng (gói GĐ2), cả nhà được gọi điện cho nhau không mất tiền, dùng 4G thoải mái và xem các chương trình hấp dẫn trên TV dễ dàng hơn nhờ có kết nối Internet. “Chưa khi nào việc liên lạc, sử dụng dịch vụ 4G và giải trí trên TV của cả nhà lại thuận tiện, thoải mái như bây giờ”, anh nói.

Anh Hải, chị Yến, cũng như nhiều khách hàng sử dụng gói cước Gia đình cho rằng, một dịch vụ viễn thông tốt không những phải giúp người dùng tiết giảm chi phí mà còn còn phải đem đến sự tiện lợi, thoải mái và phù hợp với xu hướng phát triển hiện đại, mang giá trị nhân văn. Gói cước Gia đình đã hội tụ được những yếu tố này, theo đánh giá của chính người dùng dịch vụ. 

Bay dem dat khach tro lai hinh anh

Bay đêm đắt khách trở lại

0

Vietnam Airlines cho biết nhờ triển khai các chương trình bán vé máy bay đêm cùng với combo khách sạn giảm giá để kích cầu du lịch, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm đã đạt 75-94%.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm