Thời trang Việt Nam lép vế trên sân nhà lẫn quốc tế
Đứng đầu thị trường thời trang Việt Nam đều là những doanh nghiệp nước ngoài. Trong khi đó, trên bản đồ thời trang thế giới, Việt Nam vẫn là cái tên xa lạ.
240 kết quả phù hợp
Đứng đầu thị trường thời trang Việt Nam đều là những doanh nghiệp nước ngoài. Trong khi đó, trên bản đồ thời trang thế giới, Việt Nam vẫn là cái tên xa lạ.
Mưa diễn ra trong nhiều ngày làm nền đất bị yếu khiến toàn bộ nhà xưởng rộng hơn 95.000 m2 trong Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà (Quảng Ninh) bị đổ sập.
Chủ tịch Vinatex cho rằng nhanh phải đến quý III/2022, ngành dệt may mới có thể trở lại ngưỡng tiêu thụ của năm 2019. Hiện tại, các doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết tháng 4.
Bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đến ngành thời trang toàn cầu, ngành hàng dệt may Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng thị phần tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu.
Nhờ các hợp đồng giá trị lớn cùng nhiều hãng bán lẻ trên thế giới, Gilimex đang bước vào giai đoạn tăng trưởng lợi nhuận cao. Riêng năm 2020, lãi ròng công ty đã tăng gần gấp đôi.
Trung Quốc dường như đã đạt đỉnh trong sản xuất hàng hóa sử dụng nhiều lao động. Do đó, không dễ để tìm ra cái tên đủ sức thay thế quốc gia tỷ dân này.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đánh giá quan hệ Việt Nam - EU có những bước tiến dài hạn sau 30 năm hợp tác và phát triển, trên cơ sở tầm nhìn chiến lược sâu sắc.
Các sản phẩm xuất khẩu Việt Nam hiện chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa gần 700 tỷ USD mỗi năm của thị trường Anh.
Việt Nam có nhiều tiền đề quan trọng để nhanh chóng tạo nên 7 điều kiện để phát triển và ứng dụng hiệu quả AI, tạo đột phá tăng năng suất lao động và đổi mới mô hình tăng trưởng.
Chiều 11/12, lễ ký kết Biên bản Kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) Việt Nam - Vương quốc Anh chính thức diễn ra tại Hà Nội.
Việc ký kết biên bản kết thúc đàm phán FTA Việt Nam - Anh là bước quan trọng để hai nước hướng đến sớm ký kết UKVFTA trong thời gian tới.
Việc ký kết UKFTA năm 2020 sẽ thúc đẩy hoạt động xuất khẩu từ Việt Nam sang Anh mạnh hơn mà không bị ảnh hưởng bởi việc Anh rời Liên minh châu Âu.
Đại sứ EU Giorgio Aliberti nói ông may mắn khi ở Việt Nam trong thời điểm Covid-19 hoành hành do việc khống chế đại dịch tại đây được thực hiện tốt hơn các nước châu Âu.
Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, 80% doanh nghiệp dệt may Việt Nam từng phải sa thải nhân công, và khoảng 500-600 nghìn công nhân vẫn nghỉ không lương vào tháng 7 vì dịch Covid-19.
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma nói tương lai cho mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ rất tươi sáng.
Môi trường chính trị ổn định, lao động chăm chỉ, tỷ lệ người nói tiếng Nhật đông nhất Đông Nam Á là những điều mà doanh nhân Nhật nói về sức hấp dẫn của Việt Nam.
Một số mặt hàng váy, quần áo phụ nữ của Việt Nam xuất khẩu sang Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) trong 7 tháng đầu năm đã đạt 79,4% ngưỡng cho phép hưởng ưu đãi của cả năm nay.
Đặc thù ngành may là cần nắm thông tin đơn hàng trước 3-6 tháng, nhưng đến nay, các doanh nghiệp phải lo chào hàng cho từng tháng, không thể dự báo tình hình quý cuối năm.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng chi phí logistics của Việt Nam đang quá cao khiến doanh nghiệp không thể cạnh tranh với hàng các nước, dù chất lượng và mẫu mã không thua kém.
Thị trường khẩu trang y tế đang dần "hạ nhiệt" sau quãng thời gian liên tục tăng giá. Hiện giá khẩu trang y tế đã về gần với mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần hai.