Dân lợi gì khi doanh nghiệp ngoại phân phối xăng ở VN?
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẽ tham gia phân phối xăng dầu tại VN trong thời gian tới đây. Người dân sắp được làm "thượng đế" thật sự?
63 kết quả phù hợp
Dân lợi gì khi doanh nghiệp ngoại phân phối xăng ở VN?
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẽ tham gia phân phối xăng dầu tại VN trong thời gian tới đây. Người dân sắp được làm "thượng đế" thật sự?
TP HCM không thiếu tầm nhìn, chỉ thiếu cơ chế
Trao đổi với Zing.vn về nguyên nhân tụt hậu của TP HCM, GS.TS Nguyễn Thị Cành, cho rằng nhiều thế hệ đã trăn trở về chiến lược phát triển TP, nhưng đề xuất bị chặn lại bởi cơ chế,
Học từ WTO, hệ thống ngân hàng nên cẩn trọng trong TPP
Bài học về việc phân bổ nguồn vốn chưa hợp lý trong giai đoạn WTO là điều mà hệ thống ngân hàng cần cẩn trọng với TPP sắp tới để tránh xảy ra bong bóng thị trường.
Phải gỡ vòng kim cô cho TP HCM
Gỡ vòng kim cô về ngân sách, tạo động lực làm việc cho cán bộ và tầm nhìn để phát triển, là quan điểm của TS Huỳnh Thế Du về khát vọng trở lại số 1 của TP HCM.
Tăng mức phạt để người vi phạm 'nhói lòng' mới giảm ùn tắc
PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp đề xuất mức xử phạt đối với các vi phạm giao thông nên tăng gấp 3-5 lần, để người dân "nhói lòng, đau bao tử" thì mới mong giảm được ùn tắc, tai nạn.
Điều gì khiến Việt Nam có thể không còn được vay vốn ODA?
Hàng loạt dự án chậm tiến độ do được cấp phát vốn. Tới đây thay vì áp dụng chính sách cấp phát, vốn ODA sẽ được Chính phủ cho các địa phương vay lại.
Còn nhiều ông lớn tham gia cuộc chơi kiểu Uber
Thông tin mỗi ngày Uber hoạt động ở Việt Nam chuyển 1 tỷ đồng về Hà Lan đã gây "sốc". Một cơn bão dư luận phản hồi xung quanh câu chuyện này...
Chênh lệch lãi suất cho vay - huy động đang quá rộng
TS. Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và quản lý chính sách kinh tế Trung ương (CIEM), cho rằng hiện chênh lệch giữa lãi suất huy động và cho vay rất cao.
TP HCM đủ sức vào top thành phố châu Á
Khoảng cách của TP HCM với các thành phố châu Á, kể cả thành phố xếp hạng ngay trước là Manila của Philippines vẫn rất xa. Giải pháp để rút ngắn khoảng cách không quá khó.
Thành phố đáng sống cần lòng dân ủng hộ
Sáng 14/10, TP HCM khai mạc Đại hội Đảng bộ lần thứ X - đại hội được kỳ vọng đưa ra những quyết sách tạo động lực cho thời kỳ phát triển mới của thành phố, và cả nước.
Tại sao Việt Nam không một mét đường sắt kinh doanh?
Chi phí vận tải ở Việt Nam đắt, tai nạn nhiều vì quá chú trọng đường bộ. 40 năm qua không có một mét đường sắt nào được đưa vào kinh doanh thương mại.
Đổ xô đặt cược vào vàng, rủi ro không?
Liên tục ba ngày qua, Trung Quốc ba lần phá giá nhân dân tệ. Giá vàng Việt Nam chỉ trong hai ngày tăng chóng mặt. Nhiều người đổ xô đi mua vàng. Rủi ro không?
Thu nhập nông dân cực thấp, tụt hậu không còn là nguy cơ
Nông sản đổ bỏ, được mùa mất giá, rào cản chính sách, thủ tục hành chính… là những nguyên nhân khiến GDP bình quân đầu người ở nông thôn VN thuộc nhóm thấp nhất khu vực.
Nhiều bậc phụ huynh ở TP HCM để con trải nghiệm mùa hè bằng cách cho con đi làm thêm.
Tiêu 8.000 tỷ đồng và dân chờ quy hoạch treo
8.000 tỷ đồng rót vào làm quy hoạch nhưng thực tế nhiều quy hoạch không dùng được, gây lãng phí. Phần lớn nằm lì trên giấy hoặc kéo dài hàng chục năm chưa đủ hình hài.
Tung voucher lấp lửng giảm giá, hóa ra bù tiền
Đội giá lên cao rồi tung voucher (phiếu giảm giá) để hút khách hàng với điều kiện lập lờ, thậm chí không nêu rõ điều kiện là chiêu gian lận khiến người tiêu dùng sập bẫy.
Cua buộc dây trâu, kẹo làm mặt và bảng giá Sài Gòn 1/2 kg
Hàng ngàn bạn đọc phẫn nộ khi thấy cua buộc dây "trâu" tung hoành. Không chỉ chuyện cua, người ta còn tỉnh bơ làm hàng loạt chuyện "đánh lận con đen" giữa đường phố.
Tại sao người Việt 'lơ' hàng Việt?
Từ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, sách của “thần đồng” Đỗ Nhật Nam, hay mới nhất là sự kiện Bphone của Bkav hứng không ít “gạch đá”. Vì sao?
Xăng tăng, đừng chỉ nghe doanh nghiệp báo cáo
Ngược lại với mức giảm của thuế nhập khẩu xăng dầu, chỉ trong vòng 15 ngày, Bộ Công Thương đã liên tục điều chỉnh giá xăng tăng thêm 1.950 đồng/lít rồi tăng tiếp 1.200 đồng/lit.
Cần bên thứ ba giám sát việc vòi tiền ở sân bay
Chuyện hành khách khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay quốc tế của Việt Nam phải đối mặt với nạn hạch sách, vòi vĩnh đã không còn xa lạ…