Động lực để đưa sách Việt ra thế giới
Việc nắm bắt đúng nhu cầu của thế giới và đầu tư quảng bá tại các hội sách lớn trên thế giới là cách để đưa các tác phẩm Việt Nam ra thế giới.
117 kết quả phù hợp
Động lực để đưa sách Việt ra thế giới
Việc nắm bắt đúng nhu cầu của thế giới và đầu tư quảng bá tại các hội sách lớn trên thế giới là cách để đưa các tác phẩm Việt Nam ra thế giới.
Nơi sẻ chia của những người yêu sách
Tại Đường sách TP.HCM, độc giả đến mua sách còn có thể chia sẻ lại những ấn phẩm cũ cho vùng còn khó khăn, hoặc đổi rác công nghệ nhằm bảo vệ môi trường.
Cuộc hội ngộ của những người làm báo, viết sách
“Tuần lễ sách của người làm báo” lần đầu tiên được tổ chức đã để lại nhiều kỷ niệm, tạo động lực cho người làm báo đóng góp công sức, kinh nghiệm của mình cho ngành xuất bản.
Tuần lễ tôn vinh những người làm báo viết sách
Những trang viết mang đậm hơi thở cuộc sống, gắn liền với dòng chảy thời sự và từ chất liệu sống của người làm báo đã góp phần đa dạng hóa thị trường sách Việt Nam.
Giúp trẻ sử dụng công nghệ thông minh và an toàn
Các chuyên gia cho rằng công nghệ có thể mang lại những giá trị thiết thực cho trẻ em nếu được tiếp cận và sử dụng đúng cách.
Cầu nối đưa những giá trị văn hóa - lịch sử đến với giới trẻ
Việc cho ra đời những tác phẩm bổ ích, những công trình nghiên cứu công phu là nỗ lực của NXB Tổng hợp TP.HCM nhằm góp phần bồi đắp thêm kho tàng văn hóa của dân tộc.
Phát động tham gia Tuần lễ sách của người làm báo
Chào mừng kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), hoạt động trưng bày, giới thiệu sách của các cơ quan báo chí sẽ diễn ra tại Đường sách TP.HCM.
Bản sắc và sứ mệnh của đường sách
Đường sách không chỉ là niềm tự hào của ngành xuất bản, mà còn là nơi quảng bá văn hóa, con người Việt đến với du khách quốc tế.
Phố sách hồi sinh, thành không gian văn hóa ý nghĩa cho người Hà Nội
Theo bà Triệu Thục Trinh, thành viên Ban điều hành Phố sách Hà Nội, gần như mọi thứ bảy, chủ nhật, Phố sách đều đón đến hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.
Đường sách TP.HCM thu gần 52 tỷ đồng, tổ chức hơn 400 sự kiện văn hóa
Trở lại sau đại dịch, doanh thu đường sách TP.HCM năm 2022 bùng nổ đạt 51,64 tỷ đồng, tăng 113,7% so với năm 2021.
Lễ hội Đường sách Tết thu 5,8 tỷ đồng
Sau 7 ngày diễn ra, Lễ hội Đường sách Tết đã đưa hàng chục nghìn cuốn sách tới bạn đọc, tổng doanh thu đạt 5,8 tỷ đồng.
Những độc giả nhí mê đọc tại Lễ hội Đường sách Tết
Lễ hội Đường sách Tết 2023 tại TP.HCM thu hút đông đảo độc giả tới tham quan mua sắm. Và hình ảnh những độc giả nhí say sưa bên trang sách trông thật đẹp.
Công nhân làm đến 0h đêm chuẩn bị cho Đường sách Tết TP.HCM
Với quy mô gấp 3 lần những năm trước và nhiều hoạt động trưng bày, giải trí... các công nhân đang gấp rút chuẩn bị cho Lễ hội Đường sách Tết lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM.
Lễ hội Đường sách mở cửa xuyên Tết tại TP.HCM
Nhiều hoạt động về sách và triển lãm diễn ra từ 28 tháng chạp đến hết mùng 5 Tết trên tuyến đường Lê Lợi, từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, quận 1, TP.HCM.
Triển lãm ký ức Xuân Mậu Thân 1968 tại Đường sách TP.HCM
Nhiều tác phẩm, ảnh tư liệu lịch sử về cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 được trưng bày tại Đường sách TP.HCM từ ngày 5/1 đến ngày 9/1.
Phiên chợ sách cuối năm thu hút nhiều độc giả TP.HCM
“Phiên chợ Khuyến đọc” diễn ra tại Đường sách TP.HCM với nhiều gian hàng sách độc đáo và hoạt động ý nghĩa như đổi pin lấy cây, trạm Chia sẻ, trạm Ký gửi nỗi buồn…
Nằm ở trung tâm quận 1, đường sách TP.HCM - đường Nguyễn Văn Bình tuy có chiều dài khiêm tốn nhưng đã tạo nên một nét văn hóa riêng có của thành phố mang tên Bác.
Bản sách đặc biệt kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
“Kính chào thế hệ thứ tư” là tác phẩm tập hợp những bài phát biểu quan trọng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với những người trẻ ở TP.HCM, góp phần truyền lửa cho các thế hệ trẻ.
Đưa sách lý luận chính trị đến gần hơn với độc giả
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật khai trương gian hàng tại đường sách TP.HCM, đẩy mạnh kênh tiếp cận bạn đọc, đưa sách lý luận chính trị đến gần độc giả.
Bên cạnh viết sách cho những độc giả trưởng thành, nhiều tác giả còn nhắm tới độc giả nhí như một đối tượng tiềm năng của việc giữ gìn và bảo vệ môi trường trong tương lai.