Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát động phong trào lì xì sách tại khai mạc Lễ hội Đường sách Tết

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn mở cửa đón khách từ tối ngày 7/2 với nhiều điểm độc đáo, mang kỳ vọng tri thức từ trang sách sẽ giúp Việt Nam vươn lên hóa rồng.

Duong sach Tet 2024 anh 1

Trong không khí những ngày cận Tết tại TP.HCM, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 chính thức khai mạc để đón khách tham quan. Lễ khai mạc diễn ra vào 17h ngày 7/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp Âm lịch) trên tuyến đường Lê Lợi, quận 1.

Duong sach Tet 2024 anh 2

Chia sẻ về lý do chọn rồng thời Lý là linh vật của Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - cho biết: “Rồng thời Lý được coi là biểu tượng của sự mạnh mẽ và uy quyền, thể hiện lòng yêu nước, tinh thần bất khuất, tôn trọng thiên nhiên và khát vọng vươn cao của dân tộc Việt Nam. Ý tưởng rồng mang tinh hoa hội tụ vào trang sách và tri thức từ trang sách giúp Việt Nam vươn lên hóa rồng là thông điệp được gửi gắm vào linh vật của Lễ hội năm nay”.

Duong sach Tet 2024 anh 3

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Phạm Minh Tuấn tham quan Đường sách Tết trong buổi khai mạc.

Duong sach Tet 2024 anh 4

“Ban tổ chức Lễ hội Đường sách Tết cùng các đơn vị tham gia rất mong muốn tổ chức chương trình ngày một tốt hơn, hay hơn, sáng tạo hơn qua từng năm nhằm phục vụ nhân dân có một không gian trải nghiệm du xuân, vui Tết văn hóa và ý nghĩa; đồng thời thúc đẩy văn hóa đọc của thành phố ngày một phát triển”, ông Lâm Đình Thắng chia sẻ.

Duong sach Tet 2024 anh 5

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn - 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” mở cửa từ ngày 7/2 (nhằm ngày 28 tháng chạp âm lịch) và kéo dài đến hết ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, quận 1, TP.HCM). Về quy mô, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 có tổng diện tích là 11.200 m2, tăng hơn 3.000 m2 so với năm trước. Đồng thời, năm nay số lượng đơn vị tham gia cũng tăng lên 30 đơn vị (so với năm 2023 là 20 đơn vị) cùng kiến tạo nhiều không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Duong sach Tet 2024 anh 6

Về nội dung, Lễ hội đem đến cho người dân thành phố hơn 65.000 cuốn sách. Đặc biệt, nhiều sách hiếm, có giá trị được trưng bày, giới thiệu đến công chúng, bao gồm một số cuốn sách của Bác Hồ được in trên chất liệu giấy đặc biệt. Có hơn 60 chương trình giao lưu, tương tác, trải nghiệm sẽ diễn ra xuyên suốt 8 ngày của Lễ hội. Trong đó, Lì xì sách là hoạt động đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức tại Lễ hội Đường sách Tết. Theo ông Lâm Đình Thắng, hơn 16.000 bản sách sẽ được trao tặng cho du khách trong ngày khai xuân đầu năm. Đây có thể được xem như lời cảm ơn, chúc may mắn, tốt lành của Ban tổ chức và các đơn vị xuất bản, phát hành gửi đến bạn đọc. Nhân buổi khai mạc, đại diện thành phố trao tặng sách cho 10 công dân tiêu biểu của thành phố, phát động phong trào lì xì sách Tết, lan tỏa văn hóa đọc.

Duong sach Tet 2024 anh 7

Khu vực trưng bày sách phiên bản đặc biệt được đánh giá có đầu tư hơn so với năm trước.

Duong sach Tet 2024 anh 8

Lãnh đạo thành phố cùng các đại sứ văn hóa đọc tham quan Lễ hội Đường sách Tết. Lễ hội Đường Sách Tết đã trở thành điểm hẹn quen thuộc cho những hoạt động góp phần quảng bá, nâng cao văn hóa đọc tại TP.HCM mỗi dịp đầu năm mới trong những năm qua.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Lì xì hơn 6.000 cuốn sách tại Đường sách Tết 2024

Ban tổ chức Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 cho biết sẽ có hơn 6.000 cuốn sách và 1.000 tài khoản sách nói được lì xì cho khách tham quan, số lượng vẫn đang được bổ sung thêm.

Lễ hội Đường sách Tết 2024 tăng quy mô và nhiều điểm mới

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 14/2 với nhiều hoạt động mới so với năm trước.

Khương Nguyễn - Thanh Trần

Bạn có thể quan tâm