Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm tranh trong ấn phẩm sách Tết Giáp Thìn 2024 đầu tiên

"Sách Tết Giáp Thìn 2024 - Hợp tuyển văn thơ nhạc họa chủ đề mùa xuân và ngày Tết" là ấn phẩm đầu tiên phát hành trong mùa sách Tết năm nay.

sach tet anh 1

Sách Tết đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc và dường như khó thiếu của những ai yêu mến văn, thơ, nhạc, họa. Một trong những ấn phẩm sách Tết ra mắt sớm năm nay, Sách Tết Giáp Thìn 2024 - Hợp tuyển văn thơ nhạc họa chủ đề mùa xuân và ngày Tết (Sách Tết Giáp Thìn 2024) là một giai phẩm với nội dung phong phú và hình ảnh đa sắc màu, đặc biệt đầu tư phần minh họa.

sach tet anh 2

Sách Tết Giáp Thìn 2024 do nhà văn Hồ Anh Thái tuyển chọn với sự góp mặt của nhiều tác giả, họa sĩ. Trong hình là minh họa của họa sĩ Quyên Thái cho tác phẩm Một ly chúc sức khỏe của tác giả Thư Uyển.

sach tet anh 3

Ở ba phần Khúc dạo đầu của mùa xuân, Văn, Thơ giới thiệu các sáng tác về chủ đề mùa xuân, năm mới với phần minh họa đặc sắc từ các họa sĩ. Minh họa của họa sĩ Đào Hải Phong cho tác phẩm Tết quê nhà của tác giả Nguyễn Trọng Chức.

sach tet anh 4

Minh họa của họa sĩ Tạ Huy Long cho tác phẩm Hiệu chụp ảnh mùa xuân của tác giả Hiền Trang.

sach tet anh 5

Minh họa của họa sĩ Đặng Xuân Hòa cho tác phẩm Ông già, sóc nâu và sấu sót của tác giả Đỗ Tiến Thụy.

sach tet anh 6

Minh họa của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ cho tác phẩm Con chuồn chuồn đậu trên nhánh ớt của tác giả Diệu Ái. Ảnh: Đông A.

sach tet anh 7

Minh họa của họa sĩ Nguyễn Công Hoan cho tác phẩm Tờ tiền mừng tuổi bé gái của tác giả Trương Anh Quốc.

sach tet anh 8

Minh họa của họa sĩ Tất Sỹ cho tác phẩm Dắt nhau đi của tác giả Văn Thành Lê.

sach tet anh 9

Minh họa của họa sĩ Kim Duẩn cho tác phẩm Hương mùi già của tác giả Nguyễn Thị Thu Huệ. Ảnh: Đông A.

sach tet anh 10

Ngoài các sáng tác mới, giai phẩm còn bao gồm những sáng tác bất hủ của cố nhân. Thi phẩm Mưa xuân của Nguyễn Bính được in trong tuyển tập.

sach tet anh 11

Phần Nhạc giới thiệu lời bình của nhà phê bình Nguyễn Thị Minh Châu với 3 ca khúc của Phạm Tuyên, Phạm Minh Tuấn và Phạm Công Sơn. Bản nhạc Ru em từng ngón xuân nồng (Trịnh Công Sơn) trong sách.

sach tet anh 12

Phần Họa có bài viết về họa sĩ Nguyễn Trung của Nguyễn Lệ Chi, các chân dung tự họa và tự chụp của họa sĩ Nguyên Đăng và Codex Leicester của thiên tài Leonardo da Vinci do Đăng Bảy giới thiệu. Được tuyển chọn và đầu tư kĩ lượng về cả hình thức lẫn nội dung, giai phẩm Sách Tết Giáp Thìn 2024 gợi nhắc độc giả về những cái Tết xưa và thổi làn gió xuân vào tủ sách gia đình.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tâm Anh

Bạn có thể quan tâm