Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nhi TP.HCM vui hè cùng sách hay

Hội sách Thiếu nhi TP.HCM lần V năm 2024 có chủ đề "Vui hè cùng sách hay" mang đến nhiều hoạt động thiết thực cho thiếu nhi.

giai thuong sach anh 1

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lâm Đình Thắng phát biểu tại lễ khai mạc.

Chiều 31/5, Hội sách Thiếu nhi TP.HCM lần thứ V năm 2024 với chủ đề "Vui hè cùng sách hay" đã chính thức khai mạc tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM).

Dù cả chiều thành phố mưa to nhưng đại diện các cấp quản lý, các nhà văn, nhà thơ, đại sứ văn hóa đọc của TP.HCM cùng nhiều độc giả và đặc biệt là các em thiếu nhi đã không quản thời tiết đến dự khai mạc và trải nghiệm các hoạt động trưng bày, văn nghệ tại đường sách.

giai thuong sach anh 2

Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025 Huỳnh Anh Thư (thứ hai từ phải qua) cùng một một số độc giả tại đường sách.

Lần thứ năm tổ chức, Hội sách Thiếu nhi TP.HCM năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 gồm nhiều chương trình giao lưu, giới thiệu sách, hoạt động văn nghệ, vui chơi, hứa hẹn là sân chơi chào hè thú vị. Trong 10 ngày hội sách, có gần 100 hoạt động song song diễn ra tại Đường sách Nguyễn Văn Bình và Đường sách TP Thủ Đức.

Hội sách giới thiệu hơn 40.000 tên sách đa dạng thể loại, phong phú nội dung dành cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, gia đình và trẻ nhỏ đến với đường sách sẽ được trải nghiệm hệ thống thiết bị kính thực tế ảo với các nội dung kiến thức về khoa học kỹ thuật, thư viện sách, nghe thử sách nói; các chương trình tọa đàm, giới thiệu sách của các đơn vị tham gia; trình diễn trống kèn của các trường học trên địa bàn thành phố.

Đến với khai mạc đường sách trong đồng phục học sinh ngay sau giờ tan trường, hai bạn Anh Thư và Thanh Nhạn, hiện là học sinh trung học cơ sở, chia sẻ rằng các bạn yêu thích đường sách và đến đây tìm kiếm sách đọc dịp hè. Các bạn lựa chọn đường sách vì tại đây có phong phú các tựa sách, đặc biệt là trong dịp hội sách nhiều ưu đãi hấp dẫn.

giai thuong sach anh 3

Anh Thư và Thanh Nhạn.

Điểm mới của Hội sách năm nay là lần đầu tiên Robot AI được đưa vào không gian ngày hội để phục vụ đón tiếp, hỗ trợ bạn đọc. Cụ thể, robot được đặt ở đầu về phía đường Công xã Paris của đường sách Nguyễn Văn Bình.

Tại buổi lễ khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lâm Đình Thắng nhận định: Giải thưởng Sách Thiếu nhi TP.HCM phát động năm 2023 - cũng là lần đầu tiên tổ chức giải thưởng sách dành riêng cho thiếu nhi tại TP.HCM - đã nhận được sự quan tâm, gửi tác phẩm tham dự của nhiều tác giả, nhà xuất bản và đơn vị phát hành sách.

Trong lần thứ hai tổ chức năm 2024, ban tổ chức công bố danh sách 5 thành viên Hội đồng chuyên môn Giai đoạn 1 của giải thưởng gồm TS Quách Thu Nguyệt, nhà văn Trịnh Bích Ngân, TS Bùi Thanh Truyền, nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà thơ Cao Xuân Sơn. Giải thưởng nhằm khuyến khích các cây bút đầu tư tác phẩm giàu giá trị nhân văn, ý nghĩa cho các em thiếu nhi.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Phong Khang

Ảnh: Khương Nguyễn

Bạn có thể quan tâm