Ẩm thực Việt Nam ngon thứ 16 thế giới
Taste Atlas xếp ẩm thực Việt Nam hạng 16 trên thế giới, tăng 3 bậc so với năm ngoái và vượt Thái Lan, đánh dấu thứ hạng cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay.
299 kết quả phù hợp
Taste Atlas xếp ẩm thực Việt Nam hạng 16 trên thế giới, tăng 3 bậc so với năm ngoái và vượt Thái Lan, đánh dấu thứ hạng cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay.
Cà phê Việt Nam đang được nhìn nhận không chỉ là một nông sản xuất khẩu mà còn là di sản văn hóa sống động, kết nối tri thức bản địa với chuỗi giá trị toàn cầu.
Từ Nhà hát Opera Sydney đến Dãy núi Blue Mountains, Sydney và New South Wales mở ra trải nghiệm trọn vẹn: Các công trình kiến trúc biểu tượng, biển xanh, ẩm thực và nhịp sống bản địa.
Không chỉ thúc đẩy sự phát triển lịch sử học, cà phê còn là thành tố quan trọng, góp phần kiến tạo nên lịch sử văn minh nhân loại.
Từ 18/12 đến 2/1/2026, Đà Lạt lần đầu tổ chức Lễ hội di sản cà phê toàn cầu, hướng tới định vị thành phố như một "thủ phủ cà phê toàn cầu" trong tương lai.
Việt Nam thu hút du khách Australia với ẩm thực đa dạng, thiên nhiên ngoạn mục và chi phí hợp lý. Đây là tất cả những lý do du khách không thể bỏ lỡ đất nước hình chữ S.
Không chỉ giúp tinh thần luôn sảng khoái, tỉnh táo, dễ tập trung hơn, cách uống cà phê đúng còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là lá gan.
Thương hiệu cà phê 24/7 Three O’Clock chính thức có mặt tại Ấn Độ với 6 cửa hàng được khai trương liên tục trong tháng 11 và tháng 12.
Không gian nhỏ, thực đơn giới hạn, Pier Dessert thu hút thực khách với những món tráng miệng kết hợp phong cách Á - Âu và nguyên liệu Việt, trong đó có món kem được “đào” lên từ lớp đất giả.
Giữa lòng Amsterdam, chàng trai Croatia Matko Kmezic chọn bán cà phê phin Việt trên chiếc xe nhỏ, mang hương vị quê hương của người yêu và văn hóa cà phê vỉa hè đến với trời Âu.
Thương vụ của Starbucks đánh dấu một trong những lần thoái vốn giá trị nhất của doanh nghiệp tiêu dùng toàn cầu tại Trung Quốc trong những năm gần đây.
Ngành cà phê không chỉ là niềm tự hào kinh tế, thúc đẩy sự hưng thịnh của Costa Rica, mà còn là biểu tượng văn hóa, triết lý sống, đem đến sự phát triển bền vững cho quốc gia này.
Cùng những sản phẩm cà phê được ưa chuộng trên toàn cầu, hệ thống quán Trung Nguyên Legend liên tục tạo dấu ấn mạnh mẽ, nỗ lực nâng tầm giá trị cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam.
Arabica và Robusta là hai loại cà phê phổ biến thế giới. Việc lựa chọn loại cà phê nào phù hợp và tốt cho sức khỏe phụ thuộc vào cách chúng tương tác với cơ thể và sở thích của mỗi người.
Sau lễ ký kết phát triển hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp giỏ hàng nhà phố Tesla, shophouse Cantata hấp dẫn, Thành phố Cà phê tạo sức hút đầu tư, an cư và tích sản.
Cà phê mang trong mình lịch sử và triết lý sống, kết hợp với du lịch sinh thái sẽ mở ra 2 chiều vận động: Tuần hoàn hóa hướng đến phát triển bền vững và vốn hóa để thành di sản.
Uống một cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy và chỉ dùng cà phê sau bữa sáng là những thói quen đơn giản giúp gan, ruột hoạt động khoẻ mạnh và đạt trạng thái tốt nhất.
Dưới góc nhìn văn hóa, ba mối tình của Thúy Kiều cho thấy tình yêu, sự thủy chung và trinh tiết trong "Truyện Kiều" không bị ràng buộc theo chuẩn mực Nho giáo.
Những nguyên lý về nông nghiệp sinh thái Ana Maria Primavesi đưa ra trong thế kỷ XX đã trở thành cơ sở khoa học cho sự phát triển bền vững của ngành cà phê toàn cầu.
Ngày 5/9, trong khuôn khổ triển lãm A80 tại Hà Nội, không gian văn hóa cà phê Trung Nguyên Legend tiếp tục trở thành tâm điểm khi quy tụ các hoa hậu, người đẹp nổi tiếng.