'8386 mãi đỉnh' và 9 teencode gây chú ý năm 2024
MXH năm qua sôi động với loạt ngôn ngữ sáng tạo. Giới trẻ liên tục làm mới ngôn ngữ giao tiếp, như câu chúc "8386 mãi đỉnh", danh từ "thợ săn Hồng Hài Nhi" hay cụm từ "phông bạt".
2.973 kết quả phù hợp
'8386 mãi đỉnh' và 9 teencode gây chú ý năm 2024
MXH năm qua sôi động với loạt ngôn ngữ sáng tạo. Giới trẻ liên tục làm mới ngôn ngữ giao tiếp, như câu chúc "8386 mãi đỉnh", danh từ "thợ săn Hồng Hài Nhi" hay cụm từ "phông bạt".
Cổ phiếu nhà sản xuất Labubu tăng 368% sau 'cơn sốt' toàn cầu
Đồ chơi blind box ("hộp mù") đang trở thành một hiện tượng toàn cầu, đưa Pop Mart thành một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Trung Quốc năm qua.
Trào lưu 'thay đầu' vô thực gây tranh cãi tại Trung Quốc
Những màn "lột xác" 180 độ của nhiều người có sức ảnh hưởng trên MXH tạo ra làn sóng thay đổi ngoại hình tại Trung Quốc, dấy lên lo ngại về tiêu chuẩn thẩm mỹ phi thực tế.
Vụ adidas kiện Kanye West gây ầm ĩ làng mốt 2024
Ngoài lùm xùm giữa adidas và Kanye West, vụ Dior bị phát hiện bóc lột người lao động Trung Quốc đã gây xôn xao làng mốt trong năm qua.
Nỗi ám ảnh 'trắng, trẻ, gầy' làm khó các cô gái ngoại cỡ Trung Quốc
Dưới áp lực "trắng, trẻ, gầy" ăn sâu trong xã hội Trung Quốc, ngành thời trang vẫn chậm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng ngoại cỡ, dù xu hướng đang dần thay đổi.
Giao thừa biến mất trong 5 năm tới ở Trung Quốc
Do sự kỳ quặc trong chu kỳ âm dương theo lịch âm, ngày 30 Tết sẽ biến mất cho đến năm 2030.
Không tiếc tiền thuê 'anh trai' cùng leo núi ở Trung Quốc
Thuê bạn cùng leo núi trở nên phổ biến tại Trung Quốc khi các hashtag liên quan đến xu hướng này trên MXH thu về hơn 100 triệu lượt xem, theo CNN.
Mukbanger Việt Nam lên báo Hàn Quốc
Trong bài viết "Korean foods get makeover abroad" (tạm dịch: Món ăn Hàn Quốc được cải tiến ở nước ngoài), The Korea Times đã dùng hình ảnh của mukbanger "Ăn gì Thương ơi" làm ví dụ.
Người thách thức định kiến 'phụ nữ đẹp không nặng quá 50 kg'
Amanda Yao nổi tiếng khi cởi mở trò chuyện về việc mình nặng 100 kg và là một trong số ít nhà sản xuất quần áo cao cấp cho những cô nàng ngoại cỡ tại Trung Quốc.
Fan lo lắng nhìn gấu trúc Fu Bao run rẩy, co giật khi ăn măng
Chiều 3/12, Trung tâm Bảo tồn và Nghiên cứu Gấu trúc khổng lồ Trung Quốc, nơi Fu Bao đang sống, lên tiếng về tình hình sức khỏe của chú gấu trúc nổi tiếng.
Tạp chí Billboard xin lỗi Taylor Swift
Billboard xin lỗi Taylor Swift vì đưa đoạn clip miêu tả sai sự thật về nữ ca sĩ vào video vinh danh sự nghiệp của cô.
Sự ám ảnh của những người dùng TikTok đối với matcha - thức uống có xuất xứ Nhật Bản - khiến nhiều nhà cung cấp và cửa hàng đã phải thông báo hết hàng, ngừng bán.
Câu nói đùa khiến rich kid Trung Quốc mất 1 triệu follower
Yang Yue nghĩ rằng anh đang nói đùa khi hỏi "Tìm việc thực sự khó đến vậy sao?", nhưng hàng triệu cư dân mạng tức giận không nghĩ như vậy.
Nhân viên Louis Vuitton ở Trung Quốc bị đánh ghen
Sự việc nhân viên hãng xa xỉ bị đánh ghen, cùng hàng loạt vấn đề liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của các thương hiệu cao cấp đang gây tranh cãi trên MXH xứ tỷ dân gần đây.
Bê bối băng vệ sinh gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc
Trên Weibo, hashtag “lừa đảo chiều dài băng vệ sinh” trở thành chủ đề nóng suốt cả tháng 11. Hàng nghìn bài đăng lên án hành vi gian dối của các hãng.
Người Hàn Quốc đổ xô xem gấu trúc trong trận tuyết kỷ lục
Cặp "công chúa" Huibao và Ruibao lần đầu trải qua đợt tuyết đầu mùa ở Hàn Quốc kể từ khi mới sinh, theo Korean Times.
Camera giấu kín, phát livestream mọi lúc trong khách sạn ở Trung Quốc
Những kẻ phạm tội gắn camera quay lén, sau đó bán quyền truy cập cho khách hàng vào các luồng phát trực tiếp ở hàng trăm khách sạn.
Tương lai của sách thiếu nhi là song ngữ
Ba nhà xuất bản sách thiếu nhi Lil’ Libros, Bitty Bao và Gloo Books nhận thấy một sự phát triển đáng kể về sách thiếu nhi song ngữ, theo Publishers Weekly.
Bê bối chuyển nhượng của T1 gây rúng động ở Hàn Quốc
Vụ việc tuyển thủ eSports Zeus rời khỏi T1 gây bất ngờ và nhận được sự quan tâm lớn tại Hàn Quốc.
Hết thời quảng cáo công năng để bán BMW, Mercedes
Theo báo cáo, các nhà sản xuất xe hơi hạng sang ngày càng tập trung tiếp thị thông quá văn hoá, nghệ thuật, nhằm tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, có gu thẩm mỹ và lối sống xa xỉ.