Lan tỏa văn hóa quốc gia qua trang sách
Chuyên gia cho rằng cần chiến lược dịch thuật, bản quyền, công nghệ và nhân lực rõ ràng, dài hạn để xuất bản là kênh quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
62 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng cần chiến lược dịch thuật, bản quyền, công nghệ và nhân lực rõ ràng, dài hạn để xuất bản là kênh quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Các ấn phẩm dành cho thiếu nhi của Nhà xuất bản Kim Đồng không chỉ được quảng bá tại Hội sách quốc tế Frankfurt 2025, mà còn được giới thiệu tại Thư viện Thanh thiếu niên quốc tế (International...
Sản phẩm bạn làm ra có thể tuyệt vời. Món quà bạn tặng có thể đầy giá trị. Nhưng nếu bạn không “chào bán” nó một cách nghiêm túc, đừng mong người khác trân trọng.
Thuật ngữ “Hitori shuppansha” (nhà xuất bản một người) tại Nhật Bản dùng để chỉ một người làm mọi việc để ra mắt một cuốn sách, ngay cả khi chỉ với số lượng ít, theo Japan Times.
Cuốn tiểu thuyết đồ họa về Elon Musk đang phải vật lộn tìm nhà xuất bản tiếng Anh do nhiều bên lo ngại “hậu quả pháp lý”, theo The Guardian.
Tác giả Cho Chulhyeon cho biết đã dành 10 năm nghiên cứu tài liệu và gần 2 năm để hoàn thành cuốn sách, gửi gắm nhiều tình cảm trân trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Nhiều đầu sách có giá trị về văn hóa, lịch sử Việt Nam được trao tặng cho thư viện Đại học Goethe Frankfurt.
Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo Giải thưởng Sách Quốc gia 2024 chọn ra 60 tên sách đề nghị đạt giải. Dự kiến ngày 14/10 tới, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia sẽ họp xét giải.
Xây dựng quan hệ lâu năm, tham dự hội sách quốc tế và chứng minh tiềm năng thị trường, năng lực xuất bản là cách các công ty sách thuyết phục đối tác nước ngoài khi mua bản quyền.
Hội đồng Chung khảo Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII đã đề xuất trao thưởng cho 60 tác phẩm thuộc 6 hạng mục.
Còn 2,5 tháng nữa mới diễn ra, Hội sách Frankfurt đã bán hết vé tham gia Trung tâm đại diện và hướng đạo văn học, theo Publishing Perspectives.
Trong khi nhiều lễ hội sách ghi nhận lượng khán giả kỷ lục thì các nhà bán sách và nhà xuất bản vẫn phải vật lộn dưới áp lực tài chính, theo tờ The Spin Off (New Zealand).
Ngành xuất bản Việt Nam cần có những chiến lược, sự đầu tư nhất định để nhanh chóng tham gia vào thị trường xuất bản quốc tế.
Ra mắt đầu năm 2024 và được dịch ra 5 ngôn ngữ: Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nga và Trung, trường ca "Thức với biển" là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp tác giả Nguyễn Đình Tâm.
Việc nắm bắt đúng nhu cầu của thế giới và đầu tư quảng bá tại các hội sách lớn trên thế giới là cách để đưa các tác phẩm Việt Nam ra thế giới.
Trang Publishers Weekly đặt ra câu hỏi: Có nên tổ chức một hội nghị quốc tế dành cho các nhà xuất bản chuyên nghiệp ở Mỹ không? Vấn đề này được đặt ra từ khi BookExpo bị dừng lại.
Ngay từ những ngày đầu tiên, chủ nghĩa quốc tế tại Hội sách Frankfurt đã được các giám đốc Wilhelm Müller và Sigfred Taubert thúc đẩy mạnh mẽ.
Là nơi cập nhật các xu hướng, gặp gỡ tác giả, mua bán bản quyền, các hội chợ, lễ hội sách trở thành điểm đến không thể bỏ qua với người làm việc trong ngành công nghiệp xuất bản.
Đoàn cán bộ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã có chuyến công tác giới thiệu xuất bản phẩm Việt, trao đổi bản quyền tại Frankfurt, Đức.
Theo thống kê từ ban tổ chức, Hội chợ sách quốc tế Frankfurt năm nay đã kết thúc tốt đẹp với hàng loạt hoạt động sôi nổi, thu hút khoảng 180.000 khách đến tham quan và làm việc.