Máy bay MH370 ở đâu sau 10 năm mất tích
10 năm sau khi MH370 biến mất cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, số phận của chiếc máy bay này vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.
21 kết quả phù hợp
10 năm sau khi MH370 biến mất cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, số phận của chiếc máy bay này vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.
Một giả thuyết mới về sự mất tích bí ẩn của chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines cho rằng, số pin lithium ion (Li-ion) nặng 221 kg trên máy bay chính là nguyên nhân vụ việc.
Một số giả thiết cho rằng máy bay của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 bị khủng bố hoặc đáp xuống một hòn đảo trên Ấn Độ Dương.
Ngày 8/3/2014, máy bay của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn giữa hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Nỗ lực tìm kiếm MH370 kéo dài một năm nhưng chưa đạt kết quả đáng kể.
Phi công cố tình để máy bay gặp nạn là một giả thuyết mà nhà điều tra đưa ra để lý giải sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370. Trong 20 năm qua, 24 sự cố tương tự từng xảy ra.
Một quan chức Mỹ khẳng định, tháp di động của Malaysia bắt được tín hiệu từ điện thoại di động của cơ phó MH370 sau khi nó biến mất khỏi màn hình radar.
Ngày 13/4, chính quyền Malaysia khẳng định không có thông tin về việc cơ phó chuyến bay MH370 gọi điện trên máy bay trước khi chiếc Boeing 777 chở 239 người mất tích.
Trong cuộc tìm kiếm máy bay, giới chức Malaysia công bố nhiều thông tin không nhất quán, gây nhiễu loạn cho truyền thông, gia đình người mất tích.
Mặc dù được đánh giá là một hãng hàng không có chất lượng, nhưng MAS có một lịch sử hoạt động đau đớn và một loạt vụ việc khó xử khi mới bắt đầu hoạt động bay vào năm 1972.
Truyền thông quốc tế đưa ra nhiều suy đoán về nguyên nhân khiến chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.
Tòa nhà nơi cơ trưởng và cơ phó trên chuyến bay MH370 sinh sống giờ bỏ trống sau khi Thủ tướng Malaysia thông báo phi cơ đã đâm xuống Ấn Độ Dương.
Nỗ lực truy lùng tung tích chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines đã trở thành hoạt động tìm kiếm, cứu nạn quy mô nhất trong lịch sử hàng không thế giới.
Telegraph lần đầu tiên đăng tải nội dung đoạn hội thoại giữa phi công và tháp không lưu trong 54 phút cuối trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.
Lộ trình đổi hướng bay của chiếc máy bay Malaysia mất tích đã được cài đặt trước khi phi công phụ “Chúc ngủ ngon” với những người ở trạm không lưu mặt đất.
Các nhà điều tra phát hiện một tiếp viên nam trên chuyến bay MH370 lắp đặt mô hình bay giả lập ở nhà riêng và họ sẽ phân tích mô hình để tìm kiếm manh mối.
Giới chức Malaysia đang xem xét khả năng một trong hai phi công trên chuyến bay MH370 cố gắng tự sát bằng cách cố tình khiến máy bay gặp nạn.
Giám đốc điều hành hãng hàng không Malaysia Airlines thông báo cơ phó 27 tuổi trên chuyến bay MH370 nói câu "Được rồi, chúc ngủ ngon" trước khi phi cơ mất tích.
Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) mở cuộc điều tra sau khi một phụ nữ Australia khẳng định phi công phụ trên chuyến bay MH370 từng mời hai hành khách vào buồng lái.
Một phụ nữ Australia kể rằng phi công phụ trên chuyến bay MH370 từng cho phép cô và một người bạn ngồi trong buồng lái trong suốt hành trình từ Phuket tới Kuala Lumpur.
Cơ trưởng của chuyến bay MH370 thích phi cơ Boeing 777 đến nỗi ông lắp đặt hệ thống lái máy bay giả ở nhà riêng để có thể tập luyện thường xuyên.