Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MAS điều tra câu chuyện phi công mời phụ nữ vào buồng lái

Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) mở cuộc điều tra sau khi một phụ nữ Australia khẳng định phi công phụ trên chuyến bay MH370 từng mời hai hành khách vào buồng lái.

Jonti Roos - sống tại thành phố Melbourne, Australia - tham gia chương trình tin tức "A Current Affair" của kênh truyền hình ACA hôm 11/3. Trong cuộc trò chuyện, cô nói Fariq Abdul Hamid, phi công phụ trên chuyến bay MH370 mất tích, từng mời cô và một người bạn vào buồng lái trong suốt chuyến bay từ Phuket tới Kuala Lumpur vào năm 2012. Hai người ngồi trong đó từ lúc phi cơ cất cánh tới khi nó đáp xuống. Fariq hút thuốc, trò chuyện và thậm chí còn mời hai cô ở lại Kuala Lumpur để anh có thể dẫn họ đi chơi.

Để chứng minh câu chuyện, Jonti giơ những tấm ảnh mà cô và người bạn chụp cùng Fariq trong buồng lái.

Bức ảnh Jonti Roos (người phụ nữ mặc áo hồng) chụp cùng phi công Fariq Abdul Hamid (ngoài cùng bên phải). Cô bạn của Jonti Roos và cơ trưởng của chuyến bay từ Phuket tới Kuala Lumpur vào năm 2012. Ảnh: A Current Affair

Ngay sau đó MAS thông báo họ sẽ điều tra câu chuyện của Jooti, Malay Mail đưa tin. MAS khẳng định họ không bao giờ cho phép hành khách vào buồng lái.

"Chúng tôi không thể bình luận về câu chuyện của bà Jooti Roos cho tới khi cuộc điều tra kết thúc", MAS tuyên bố.

Cảnh sát Malaysia cũng tìm hiểu đời tư của các hành khách trên chuyến bay MH370 nhằm tìm kiếm thêm manh mối. Nếu một hoặc vài hành khách có vấn đề về thần kinh hay khó khăn tài chính, họ sẽ có thêm giả thuyết để giải thích cho sự biến mất của máy bay.

Phi công chuyến bay MH370 'từng cho phụ nữ vào buồng lái'

Một phụ nữ Australia kể rằng phi công phụ trên chuyến bay MH370 từng cho phép cô và một người bạn ngồi trong buồng lái trong suốt hành trình từ Phuket tới Kuala Lumpur.

"Có lẽ ai đó trên chuyến bay từng mua bảo hiểm với mệnh giá lớn và muốn gia đình hưởng một khoản tiền kếch xù, hoặc ai đó nợ khoản tiền quá lớn nên muốn từ giã cuộc sống. Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng", ông Khalid Abu Bakar, Tổng thanh tra cảnh sát, nói.

Khalid nói thêm rằng các nhà điều tra đang xem rất kỹ đoạn video từ camera giám sát ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, đồng thời nghiên cứu từng hành vi của hành khách.

http://www.themalaymailonline.com/malaysia/article/malaysia-probes-passenger-backgrounds-for-clues-on-missing-mh370

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm