Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố ảnh hai hành khách Iran dùng hộ chiếu giả

Giới chức Malaysia cho hay, một trong hai hành khách đi chuyến bay MH370 bằng hộ chiếu giả mới 19 tuổi. Cảnh sát Malaysia cũng công bố ảnh của hai người tại sân bay.

Nhà chức trách Malaysia phát hiện hai người trên chuyến bay MH370 dùng hộ chiếu giả để lên máy bay. Sau đó dư luận đưa ra nhiều giả thuyết về vai trò của họ đối với sự biến mất của máy bay. Một số người đoán họ là những phần tử khủng bố.

Pouria Nor Mohammad  Maurad (người thứ hai từ bên trái), một trong hai người Iran mang hộ chiếu giả lên chuyến bay MH370. Người đàn ông đầu tiên bên phải là người cùng lên máy bay với anh và cũng dùng hộ chiếu giả. Ảnh: BBC

Tuy nhiên, một người đàn ông Iran nói với BBC rằng, anh ta là bạn của một trong hai hành khách dùng hộ chiếu đánh cắp. Cả hai bay từ Tehran tới Kuala Lumpur vài ngày trước và ở nhờ nhà anh ta trước khi lên chuyến bay MH370 vào tối 7/3. 

"Một người là bạn học của tôi khi còn ở Iran. Anh ấy không giấu chuyện mua hộ chiếu giả với lý do muốn nhập cư vào châu Âu. Một hộ chiếu thuộc về Luigi Maraldi, công dân Italy 37 tuổi, và hộ chiếu kia mang tên Christian Kozel, công dân Áo 30 tuổi", người đàn ông nói.

Cảnh sát Malaysia công bố ảnh của hai hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp. Ảnh: AFP.

Hai người mua hộ chiếu ở Kuala Lumpur cùng vé máy bay tới thành phố Amsterdam, Hà Lan. Họ quá cảnh ở Bắc Kinh. Một trong hai hành khách Iran muốn tới Frankfurt, Đức để đoàn tụ với mẹ, còn người kia tới Đan Mạch.

Ông Tan Sri Khalid Abu Bakar, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, thông báo một trong hai người cầm hộ chiếu giả là Pouria Nor Mohammad Maurad, 19 tuổi. Thanh niên này định bay tới Frankfurt và không liên quan tới bất kỳ tổ chức khủng bố nào.

"Cảnh sát đang cố gắng liên lạc với người mẹ của Pouria Nor Mohammad Maurad. Mẹ của anh ta biết con tới Đức bằng hộ chiếu đánh cắp", ông Tan phát biểu.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm