Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh vé máy bay của hai khách dùng hộ chiếu giả đi MH370

Nhà chức trách Malaysisa vừa công bố hình ảnh hai vé máy bay mà những kẻ mạo danh trên chuyến bay MH370 sử dụng hộ chiếu của hai công dân châu Âu để mua.

Thân nhân của 239 người trên chuyến MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines tiếp tục chờ đợi tin tức về những người thân. Sự chú ý đổ dồn vào câu hỏi: “Hai hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp đã lên máy bay bằng cách nào?”, Daily Mail đưa tin.

Tên của anh Luigi Maraldi, công dân Italy, trên một vé của chuyến bay MH370. Ảnh: Daily Mail.

Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol khẳng định họ nắm thông tin về những hộ chiếu đánh cắp. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Malaysia đã không kiểm tra kho dữ liệu trước khi máy bay cất cánh. Interpol cảnh báo rằng, chỉ một số nước thường xuyên thực hiện thủ tục ấy. Ông Ronald Noble, Tổng thư ký Interpol, chỉ trích chính quyền Malaysia vì họ chỉ triển khai các biện pháp thắt chặt an ninh tại vùng biên giới và các cửa lên máy bay sau khi bi kịch xảy ra.

Nhà chức trách chưa phát hiện dấu hiệu cho thấy hai người đàn ông sử dụng hộ chiếu đánh cắp gây ra thảm kịch, nhưng sự hiện diện của họ làm tăng số lượng những điều bí ẩn xung quanh vụ mất tích của chuyến bay MH370.

Vé máy bay mà kẻ mạo danh mua bằng hộ chiếu của anh Christian Kozel. Ảnh: Daily Mail.

Hai cuốn hộ chiếu mà những kẻ mạo danh sử dụng thuộc về một công dân Áo Christian Kozel và một công dân Italy Luigi Maraldi. Theo dữ liệu của Interpol, Kozel và Maraldi mất hộ chiếu ở Thái Lan.

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm