Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai khách dùng hộ chiếu giả không giống người châu Á

Cục Hàng không dân dụng Malaysia hôm nay thông báo hai người dùng hộ chiếu đánh cắp để lên chuyến bay MH370 không giống người châu Á và không phải tội phạm mà Interpol truy nã.

Trong cuộc họp báo vào tối 10/3, ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Malaysia, nói rằng các nhà điều tra đã xem lại khuôn mặt của hành khách trong video từ camera ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Kết quả cho thấy hai hành khách dùng hộ chiếu giả để lên máy bay Boeing 777-200 không có những đặc điểm của người châu Á, Malay Mail đưa tin.

Một phi cơ của Việt Nam tham gia hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích hôm 10/3. Ảnh: Reuters

Datuk không mô tả khuôn mặt của hai hành khách và cũng không công bố danh tính của họ. Nhưng ông tiết lộ họ không phải đối tượng mà Interpol truy nã.

"Giờ đây nhóm điều tra đang tập trung vào giả thuyết hai người đó là thành viên của một tổ chức cung cấp hộ chiếu đánh cắp", ông nói.

Khi hãng MAS công bố danh sách chi tiết các hành khách trên chuyến bay MH370 đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, người ta thấy tên của Luigi Maraldi, một người Italy 37 tuổi. Tuy nhiên, giới truyền thông Italy khẳng định Maraldi không hề lên máy bay. Anh đang ở Thái Lan, đã gọi điện thoại cho gia đình để báo tin. Maraldi nói ai đó lấy cắp hộ chiếu của anh từ nhiều tháng trước tại Thái Lan.

Tương tự, Christian Kozel, tên của một người Áo, cũng xuất hiện trong danh sách, song Ngoại trưởng Áo Martin Weiss khẳng định với CNN rằng Kozel không ngồi trên chuyến bay và vẫn bình an vô sự. Ông nói Kozel mất hộ chiếu cách đây hai năm.

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm