Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư thoát nạn vì không thể mua vé của chuyến bay MH370

Một luật sư cảm thấy không vui khi ông buộc phải đổi chuyến bay tới Trung Quốc vào cuối tuần trước, nhưng hóa ra đó lại là quyết định may mắn bậc nhất của cuộc đời ông.

Datuk David Gurupatham, giám đốc điều hành của một công ty luật, cùng người bạn Daniel Lai, 46 tuổi, đã đặt vé cho chuyến bay MH370, song ông buộc phải đáp chuyến sau.

“Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là bay trên chuyến MH370, nhưng do vấn đề về dịch vụ, tôi và Daniel phải đáp chuyến bay muộn hơn”, Datuk nói với Malay Mail tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Luật sư Datuk David Gurupatham. Ảnh: Malay Mail

Khi dự đoán về số phận máy bay mất tích, vị luật sư chỉ nói: “Tôi nghĩ đó là ý trời”. Vị luật sư 46 tuổi kể, ông khá may mắn, bởi nhiều lần tới rất gần cái chết. Trước đây Datuk từng gặp tai nạn giao thông hai lần do phóng nhanh, nhưng thoát chết.

Vào năm 2009, vị luật sư từng ngồi trên máy bay để tới Đài Loan. Máy bay rung lắc mạnh khi bão Marakot tấn công. “Lúc ấy tôi nghĩ thời khắc cuối cùng của đời mình sắp đến. Nhưng may mắn thay, các phi công đã xử lý tình huống rất cừ khôi”, ông nói.

3 năm sau, ông và Daniel thoát chết trong vụ đánh bom tại khách sạn Lee Gardens Plaza tại Haadyai ở miền nam Thái Lan. 5 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương bởi vụ đánh bom ấy.

“Chúng tôi mắc kẹt giữa đường khi chỉ còn cách khách sạn một quãng. Đột nhiên một tiếng nổ vang lên. Tôi thấy những đám khói lớn trên đường phố, mọi người chạy tán loạn”, ông kể.

 Vì cho rằng số phận ưu ái nên Datuk luôn cố gắng tận hưởng từng giây phút của cuộc sống.

"Tôi cầu nguyện điều tốt đẹp nhất cho những người trên chuyến bay MH370. Tâm trí của tôi luôn hướng về họ", ông tâm sự.

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm