Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một 'hành khách' trên máy bay Malaysia đang ở Trung Quốc

Cảnh sát Trung Quốc hôm nay xác nhận một người ở tỉnh Phúc Kiến không lên chiếc phi cơ Malaysia mất tích dù tên của anh xuất hiện trong danh sách hành khách.

Tân Hoa Xã đưa tin, trước đó, hãng hành không Malaysia Airlines đã xác nhận người có số hộ chiếu G25****18 là hành khách của chuyến bay từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/3.

Một máy bay của Malaysia Airlines. Ảnh: Malaysia Airlines.

Cảnh sát Trung Quốc còn cho biết thêm tên của chủ số hộ chiếu G25****18 không trùng với tên người đã sử dụng hộ chiếu giả và lên máy bay.

Người chủ thực sự của số hộ chiếu vẫn đang sống ở Phúc Kiến và chưa hề đi đâu. Anh này cũng không mất hộ chiếu.

Thêm hai hành khách châu Âu bí ẩn trên phi cơ mất tích

Dù đã liên hệ với các đại sứ quán nhưng đến nay giới chức Malaysia vẫn chưa thể xác định danh tính của 2 hành khách châu Âu trên máy bay mất tích của Malaysia Airlines.


Trước đó, tên của hai người châu Âu xuất hiện trong danh sách hành khách trên chuyến bay MH370, nhưng trên thực tế họ không hề bước lên máy bay. Khi hãng MAS công bố danh sách chi tiết các hành khách trên chuyến bay MH370 đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, người ta thấy một người Italy mang tên Luigi Maraldi, 37 tuổi. Tuy nhiên, giới truyền thông Italy khẳng định Maraldi không hề lên máy bay. Anh đang ở Thái Lan, đã gọi điện thoại cho gia đình để báo tin. Maraldi nói ai đó lấy cắp hộ chiếu của anh từ nhiều tháng trước tại Thái Lan, báo Malay Mail đưa tin. 

Hai thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 chờ tin trong khách sạn tại thành phố Kuala Lumpur. Ảnh: SCMP

Tương tự, Christian Kozel, tên của một người Áo, cũng xuất hiện trong danh sách, song Ngoại trưởng Áo Martin Weiss khẳng định với CNN rằng Kozel không ngồi trên chuyến bay và vẫn bình an vô sự. Ông nói Kozel mất hộ chiếu cách đây hai năm.

CNN cho hay hai hành khách dùng hộ chiếu của Maraldi và Kozel mua vé cùng nhau. Theo hệ thống xác nhận vé điện tử Travelsky của Trung Quốc, hai hành khách mua vé của hãng China Southern Airlines bằng tiền baht Thái Lan vào cùng thời điểm. 

Theo Malaysia Insider, hai hành khách châu Âu khác mua vé của chuyến bay MH370 từ hãng hàng không Nam Phương Trung Quốc - đối tác của Malaysia Airlines.

"Nhà chức trách đã liên hệ với các đại sứ quán để xác định danh tính nhưng vẫn chưa thể định danh hai người này. Họ đến từ một quốc gia", Malaysia Insider cho hay.

Việc hành khách sử dụng hộ chiếu giả khiến nhiều người lo ngại máy bay Boeing 777-200 mất tích do hành động khủng bố.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm