Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh các mảnh vỡ chụp từ trên cao gần vị trí máy bay mất tích

Một hành khách bay từ Bắc Kinh tới Kuala Lumpur phát hiện nhiều mảnh vỡ gần khu vực mà chuyến bay MH370 liên lạc lần cuối với bộ phận kiểm soát không lưu.

Cộng đồng mạng tại Trung Quốc đang thảo luận về những bức ảnh do một hành khách công bố. Hành khách này ngồi trên một phi cơ từ Bắc Kinh tới Kuala Lumpur vào sáng nay và chụp ảnh mặt biển trước thời điểm máy bay đáp xuống thủ đô của Malaysia khoảng 90 phút. Những bức ảnh cho thấy những mảnh vỡ trôi nổi trên mặt nước.

Một bức ảnh hành khách bay từ Bắc Kinh tới Kuala Lumpur công bố trên mạng hôm 9/3 cho thấy nhiều mảnh vỡ trên mặt biển. Ảnh: South China Morning Post

Tài khoản của vị khách cho thấy ông là một nhân viên của ngân hàng China Minsheng tại Bắc Kinh. Ông viết trên Facebook rằng ông chụp những bức ảnh từ cửa sổ vào khoảng 6h45 sáng 9/3. Khi đó máy bay đang ở độ cao 11 km.

"Chúng tôi đã thấy một số mảnh vỡ, nhưng không rõ chúng thuộc về máy bay mất tích hay không", Li Jiaxiang, người đứng đầu Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, phát biểu.

Thân nhân của một hành khách trên chuyến bay MH370 chờ tin trong một khách sạn ở thành phố Bắc Kinh hôm 9/3. Ảnh: AP

Mặc dù vậy, vị trí của những mảnh vỡ khá gần khu vực mà chuyến bay MH370 mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu và cũng gần khu vực mà các tàu của Malaysia, Việt Nam tìm kiếm từ chiều 8/3, South China Morning Post nhận định.

Tổng giám đốc cơ quan hàng hải Malaysia, ông Datuck Amdan Kurish, cho biết, các nhân viên cứu hộ tìm thấy mẩu vải bạt trong cuộc tìm kiếm. Nó có thể là vải từ áo phao. "Hôm nay chúng tôi sẽ tập trung hơn nữa vào các khu vực gần nơi nhân viên cứu hộ tìm thấy mẩu áo phao" Kurish cho hay.

http://www.themalaysianinsider.com/malaysia/article/oil-slicks-spotted-20-nautical-miles-off-mh370s-last-contact-point

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm