Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm hai hành khách châu Âu bí ẩn trên phi cơ mất tích

Dù đã liên hệ với các đại sứ quán nhưng đến nay giới chức Malaysia vẫn chưa thể xác định danh tính của 2 hành khách châu Âu trên máy bay mất tích của Malaysia Airlines.

Theo Malaysia Insider, 2 hành khách châu Âu đã mua vé máy bay lộ trình từ sân bay quốc tế Kualar Lumpur tới Bắc Kinh từ hãng hàng không Nam Phương Trung Quốc - đối tác của Malaysia Airlines.

"Nhà chức trách đã liên hệ với các đại sứ quán để xác định danh tính nhưng vẫn chưa thể định danh hai người này. Họ đến từ một quốc gia", Malaysia Insider cho hay.

Trước đó, tên của 2 người châu Âu khác cũng xuất hiện trong danh sách hành khách trên chuyến bay MH370, nhưng trên thực tế họ không bước lên máy bay.

Không loại trừ khả năng khủng bố trên chuyến bay MH370

Tên của hai người châu Âu xuất hiện trong danh sách hành khách trên chuyến bay MH370, nhưng trên thực tế họ không hề bước lên máy bay.

 

Khoảnh khắc máy bay Boeing 777 mất tích. Ảnh: Mirror.

Trong cuộc họp báo hôm 8/3, khi phóng viên hỏi ông Datuk Abdul Aziz Kaprawi - Thứ trưởng Giao thông Malaysia - về khả năng chuyến bay MH370 mất tích do hành động khủng bố, ông không đưa ra câu trả lời trực tiếp.

"Chúng tôi đã xem lại những đoạn video về hành khách và hành lý trên chuyến bay. Không thấy điều gì bất thường, nhưng chúng tôi không loại trừ bất kỳ khả năng nào", Kaprawi tuyên bố.

Ông Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành hãng Malaysia Airlines, thừa nhận rằng không dấu hiệu nào cho thấy các phi công gửi tín hiệu cấp cứu. "Thực tế đó chứng tỏ một sự kiện nào đó đã xảy ra một cách nhanh chóng và khủng khiếp trên phi cơ", ông nhận định.

 

Máy bay, tàu khu trục Mỹ tìm phi cơ mất tích

Hạm đội 7 của Mỹ tối nay (8/3) điều tàu khu trục và máy bay nhập cuộc tìm kiếm phi cơ mất tích cùng 239 người.

 

Trong khi đó, FBI đang triển khai nhân viên và các chuyên gia kỹ thuật để hỗ trợ việc điều tra nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay Boeing 777-200 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines khi qua vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam.

Một quan chức Mỹ cho biết, việc Washington điều tra dựa trên thực tế là 3 (hoặc 4) công dân Mỹ xuất hiện trên chuyến bay.

Ông Hishamuddin Hussein cho hay Malaysia đang điều tra về khả năng khủng bố với phi cơ mất tích. Ảnh: Malay Online.

Theo thông lệ, giới chức Mỹ sẽ điều tra xem liệu đây là một vụ khủng bố hay không cho đến khi họ chứng minh chứng minh tai nạn xảy ra bởi nguyên nhân khác. FBI sẽ rà soát lại nhân thân từng hành khách, xem các đoạn video từ quầy vé đến phần kiểm tra an ninh và lên máy bay, sau đó so sánh với hệ thống dữ liệu chống khủng bố khổng lồ của họ để xem hành khách nào liên quan đến al-Qeada hay các tổ chức cực đoan khác không.

Cùng lúc đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết nhà chức trách cũng đang điều tra 4 hành khách khả nghi cũng như khả năng khủng bố với chuyến bay của Malaysia Airlines.

Ông Husein xác nhận thông tin Malaysia đang phối hợp với Mỹ để điều tra xem chiếc máy bay quay trở lại, thay vì đến Bắc Kinh hay không.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm