Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân hành khách trên phi cơ mất tích sẽ đến hiện trường

Người nhà hành khách và phi hành đoàn trên chiếc Boeing 777 mất tích của hãng Malaysia Airlines chuẩn bị hộ chiếu để tới khu vực được cho là vị trí chiếc máy bay gặp nạn.

Tờ Malay Mail của Malaysia dẫn lời một số gia đình có người mất tích cho biết, họ đang hoàn tất những thủ tục pháp lý cần thiết để tới khu vực chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) liên lạc lần cuối.

Ông Datuk Seri Najib Razak (giữa), Thủ tướng Malaysia, kêu gọi người dân không tung tin đồn về số phận chiếc máy bay Boeing 777-200 mất tích hôm 8/3. Ảnh: Malay Mail
Theo một người đang ngóng tin người thân: “Chúng tôi đã nói với hãng MAS để nhận hộ chiếu và 2 gia đình sẽ tới tìm kiếm người thân ở khu vực máy bay mất tích. Chúng tôi cần phải tới đó trước lúc 18h”. Một số gia đình khác cũng đưa ra thông báo tương tự.

Trong khi thân nhân những người mất tích đang đứng ngồi không yên, giới chức Malaysia cũng triển khai những cuộc tìm kiếm lớn. Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak yêu cầu các đội tìm kiếm phải nỗ lực và khẩn trương hết mình “như thể vụ tai nạn đã xảy ra” dù người ta chưa tìm thấy bất kể mảnh vỡ nào từ thân chiếc máy bay ở khu vực nghi vấn.

Hãng thông tấn AP đưa tin, các đội tìm kiếm ở Đông Nam Á đã điều máy bay và tàu chuyên dụng tới lùng sục vùng biển nằm giữa Việt Nam và Malaysia để tìm kiếm dấu vết chiếc máy bay. Ở sân bay Bắc Kinh, chính quyền yêu cầu thân nhân của những hành khách mất tích tập trung ở một khách sạn nằm cách phi trường khoảng 15 km.

Chính quyền sẽ thông báo trực tiếp những thông tin mới nhất cho thân nhân những người mất tích đồng thời tránh để họ tiếp xúc với giới truyền thông. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy không thoải mái với biện pháp này của chính phủ bởi họ cảm thấy hoàn toàn thiếu thông tin về những gì đang xảy ra.

Ở sân bay Kuala Lumpur, thân nhân những người mất tích cũng đang tập trung ở một khu vực cách li của phi trường và phóng viên không được tiếp cận họ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm