Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Máy bay Malaysia không có dấu hiệu gặp nạn'

Cơ quan giao thông Malaysia hôm nay cho hay, họ không tìm thấy dấu hiệu cho thấy chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã gặp nạn.

Phóng viên chụp ảnh và phỏng vấn thân nhân của một hành khách trên chuyến bay MH370 trong khách sạn gần phi trường quốc tế Bắc Kinh hôm 8/3. Ảnh: AP
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein nói rằng, giới chức nước này không tìm thấy bất kỳ xác máy bay nào, đồng thời phủ nhận các báo cáo trước đó về việc máy bay gặp nạn ở phía nam một hòn đảo của Việt Nam.

“Chúng tôi đang thực hiện mọi biện pháp để xác định vị trí và đảm bảo xem xét mọi khả năng”, ông Hishamuddin nói với các phóng viên gần sân bay quốc tế Kuala Lumpur. “Nhà chức trách đang trông chờ thông tin chính xác từ quân đội Malaysia. Họ cũng đang chờ đợi thông tin từ phía Việt Nam”, Tân Hoa Xã dẫn lời ông.

Trong khi đó, theo Reuters, giới chức Malaysia chưa thừa nhận máy bay Boeing 777-200 rơi.

Richard Quest, chuyên gia hàng không của hãng tin CNN cũng lấy làm khó hiểu khi máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines mất liên lạc ở thời điểm an toàn nhất và có nhiều cách để gửi tín hiệu khẩn cấp.

“Thông thường, sau khi cất cánh 2 giờ, máy bay ở giai đoạn ổn định và tự hành. Khả năng sự cố xảy ra rất thấp”, ông Richard Quest cho hay. Theo ông, khi đó, phi công chỉ thực hiện những điều chỉnh nhỏ về độ cao và máy bay cứ thế lên cao.

Nếu phi cơ Malaysia Airlines rơi, đây sẽ là thảm kịch lớn thứ hai trong vòng gần một năm qua với Boeing 777. Tháng 7 năm ngoái, chiếc Boeing 777-200ER của hãng hàng không Asiana Airlines đã gặp nạn tại San Francisco, Mỹ, làm 3 người chết và hơn 180 người bị thương.

Hãng chế tạo máy bay Boeing cho hay, họ đã biết về vụ mất tích của phi cơ Malaysia Airlines và đang theo dõi tình hình. Tuy nhiên, Boeing chưa đưa ra bình luận. 

Bình An

Bạn có thể quan tâm