Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ Malaysia 'không thể rơi vì trục trặc kỹ thuật'

Giám đốc điều hành của hãng Malaysia Airlines (MAS) khẳng định trục trặc kỹ thuật không thể là nguyên nhân khiến chiếc Boieng 777-200 mất tích vào sáng 8/3.

Phát biểu trước các nhà báo trong một cuộc họp báo tại khách sạn Sama-Sama trong phi trường quốc tế Kuala Lumpur sáng 8/3, ông Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành MAS, khẳng định rằng các chuyên gia chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy chiếc Boeing 777-200 mất tích vì sự cố kỹ thuật.

Ông Ahmad Jauhari Yahya (hàng trước), giám đốc điều hành Malaysia Airlines, phát biểu trong cuộc họp báo tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 8/3. Ảnh: EFE
"Chiếc máy bay đã hoạt động trong 11 năm 10 tháng. Nó mang đủ nhiên liệu để có thể hoạt động tới tận 8h30 sáng nay", Malay Mail dẫn lời ông Yahya.

Ông cũng nói thêm rằng MAS đã tìm hiểu điều kiện thời tiết trong quá trình bay của phi cơ.  Theo ông, thời tiết hoàn toàn thuận lợi trong quá trình chuyến bay diễn ra. 

Vị giám đốc điều hành thừa nhận rằng không dấu hiệu nào cho thấy các phi công gửi tín hiệu cấp cứu.

"Thực tế đó cho thấy một sự kiện nào đó đã xảy ra một cách nhanh chóng và khủng khiếp trên phi cơ", ông nhận định.

Trong cuộc họp báo hôm 8/3, khi phóng viên hỏi ông Datuk Abdul Aziz Kaprawi - Thứ trưởng Giao thông Malaysia - về khả năng chuyến bay MH370 mất tích do hành động khủng bố, ông không đưa ra câu trả lời trực tiếp.

"Chúng tôi đã xem lại những đoạn video về hành khách và hành lý trên chuyến bay. Không thấy điều gì bất thường, nhưng chúng tôi không loại trừ bất kỳ khả năng nào", Kaprawi tuyên bố.

Phi cơ Boeing 777-200 khởi hành tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0h41 sáng 8/3 để tới sân bay quốc tế Bắc Kinh. Nó chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Phi cơ biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh khoảng hai giờ. Vào thời điểm đó, nó cách thành phố Kota Baru - thủ phủ của bang Kelantan - khoảng 120 hải lý.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm