Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi linh cảm chuyện chẳng lành với máy bay'

Người thân và bạn bè của những hành khách trên máy bay Malaysia tỏ ra lo lắng khi ngóng tin về chuyến bay tại phi trường quốc tế Bắc Kinh hôm 8/3.

Người thân chờ đợi thông tin về máy bay Malaysia gặp nạn ở sân bay quốc tế Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi hãng Malaysia Airlines thông báo chiếc Boeing 777-200 mất tích khi đang bay trên vùng biển giữa Malaysia và TP Hồ Chí Minh sáng nay, nhiều người thân và bạn bè của hành khách tỏ ra bất an trong lúc chờ đợi ở sân bay quốc tế Bắc Kinh.

Chuang Ken Fei, một công dân Malaysia, đã chờ đợi hai người bạn trên chuyến bay MH370 khoảng 3 tiếng. Lẽ ra máy bay đáp xuống lúc 6h30, nhưng tới 7h Chuang thấy nó vẫn chưa xuất hiện. Ban đầu Chuang nghĩ chuyến bay hoãn nên đến muộn. Nhưng sau khi chờ mãi mà không thấy, Chuang hỏi nhân viên phi trường.

“Nhân viên tại sân bay nói với tôi rằng máy bay không cất cánh, nhưng khi xem ứng dụng di động, tôi biết nó đã rời sân bay ở Malaysia”, Chuang nói.

Zhai Le đợi hai người bạn. Họ vốn là một cặp vợ chồng trở lại Bắc Kinh trên chuyến bay MH370. Cô rất lo lắng cho số phận của họ.

Ban quản lý sân bay trưng một thông báo để yêu cầu thân nhân và bạn bè của hành khách trên chuyến bay MH370 tới một khách sạn gần đó để đợi thông tin. Xe bus của sân bay đưa họ tới khách sạn.

Một phụ nữ vừa khóc vừa nói chuyện qua điện thoại di động khi bước lên xe bus, AP tường thuật.

“Họ muốn chúng tôi tới khách sạn. Tôi linh cảm chuyện chẳng lành đã xảy ra với máy bay”, cô nói.

Một phụ nữ khóc tại sân bay quốc tế Bắc Kinh khi chờ tin người thân trên chuyến bay MH370. Ảnh: AP

Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc xác nhận chuyến bay MH370 chở 239 người, bao gồm 12 nhân viên phi hành đoàn và 158 hành khách Trung Quốc. Đến nay, máy bay gặp nạn vẫn chưa liên lạc với cơ quan quản lý không lưu Trung Quốc.

Máy bay mất liên lạc và tín hiệu radar lúc 1h20 sáng nay khi bay trên vùng trời của Việt Nam. Reuters dẫn lời một người thuộc Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cho hay, phi cơ mất tích khi đang bay trên vùng biển giữa Malaysia và TP Hồ Chí Minh.

“Đây là thông tin thực sự đáng lo ngại. Chúng tôi hy vọng mọi người trên máy bay đều an toàn”, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại cuộc họp báo bên lề phiên họp thường niên của Quốc hội Trung Quốc. Ngoại trưởng Vương nói thêm, Bộ Ngoại giao Trung Quốc và các cơ quan liên quan vừa kích hoạt một cơ chế ứng phó khẩn cấp với vụ máy bay gặp nạn.

“Ngay khi có thêm thông tin, chúng tôi sẽ lập tức thông báo cho các bạn”, ông Vương nói với các phóng viên. 

Theo Tân Hoa Xã, hãng hàng không Malaysia Airlines vừa thông báo trên website rằng, họ sẽ tổ chức một buổi họp báo trong ngày hôm nay. Bên cạnh đó, đội cứu hộ cũng đang cố gắng xác định vị trí máy bay.

http://news.xinhuanet.com/english/world/2014-03/08/c_133170535.htm

Bình An

Bạn có thể quan tâm