Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân hành khách ném chai vào nhân viên MAS

4 nhân viên của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) hứng chịu cơn giận dữ của người nhà hành khách trên chuyến bay MH370 trong lúc tung tích của phi cơ vẫn là điều bí ẩn.

Theo Malay Mail, nhiều thân nhân của 138 hành khách Trung Quốc đã ném vỏ chai về phía các nhân viên của MAS do hãng không thể cung cấp thông tin về người nhà của họ trên chiếc chuyến bay MH370.

Nhân viên của MAS không phản ứng khi người nhà của một hành khách chỉ vào mặt anh vì giận dữ trong khách sạn tại thành phố Bắc Kinh hôm 11/3. Ảnh: AFP

“Tất cả người Malaysia đều là những kẻ nói dối. Anh hiểu kẻ nói dối là gì không? Nói bằng tiếng Anh cho chúng nghe”, một thân nhân hành khách hét lên bằng tiếng Trung Quốc về phía một phụ nữ trong số 4 thành viên của MAS. Theo New York Times, người phụ nữ đó là phiên dịch viên. Ba người khác là những nhà quản lý cấp cao của MAS.

Không ai trong số 4 nhân viên của MAS đáp lại người đàn ông Trung Quốc.

Trong những ngày qua, nhân viên của MAS, bao gồm nhiều tình nguyện viên, phải hứng chịu những cú ném vỏ chai và trả lời các câu hỏi của người thân hành khách Trung Quốc tại một phòng khách sạn ở Bắc Kinh. 

4 ngày đã trôi qua từ khi chiếc Boeing 777-200 của MAS chở 239 người mất tích. 10 quốc gia cử 34 máy bay và 40 tàu tìm kiếm phi cơ xấu số, nhưng tung tích của nó vẫn là điều bí ẩn. 154 hành khách trên máy bay là người Trung Quốc.

Việc hai hành khách sử dụng hộ chiếu của người khác khiến người ta lo ngại máy bay mất tích vì hành động khủng bố. Nhưng nhà chức trách Malaysia cho rằng các bằng chứng thu thập được từ thời điểm máy bay mất tích không cho thấy dấu hiệu của một vụ tấn công. Họ cho rằng kỹ thuật hoặc phi công có thể là nguyên nhân.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi người dân ngừng tung tin đồn về khả năng các phần tử ly khai ở Tân Cương gây nên vụ mất tích của máy bay Malaysia. Sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 khiến cộng đồng mạng Trung Quốc đồn đoán về khả năng những phần tử cực đoan người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương gây nên thảm kịch.

Trung Quốc bác khả năng khủng bố trên chuyến bay MH370

Hôm 10/3, ông Tần Cương, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo người dân không nên đồn đại tùy tiện về khả năng khủng bố trên máy bay mất tích,

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm