Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp sư Malaysia trổ tài tìm máy bay mất tích

Một pháp sư nổi tiếng người Malaysia tuyên bố ông có thể tìm chiếc máy bay Boeing 777 mất tích cùng 239 người vào cuối tuần trước.

Ibrahim Mat Zin, một pháp sư nổi tiếng của Malaysia, đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur, nơi chiếc máy bay xấu số đem theo 227 hành khách cất cánh, để tìm kiếm và kêu gọi các hành khách trở về hôm 10/3. “Đồ nghề” của ông chỉ là một chiếc giỏ tre và móc câu cá trong khi cầu kinh.

Với 50 năm kinh nghiệm, Ibrahim trở nên nổi tiếng sau khi phục vụ công tác tìm kiếm các nạn nhân trong một số vụ việc lớn ở Malaysia, chẳng hạn như vụ tháp Highland sập hay vụ ca sĩ Mona Fandey giết người. Sau khi cầu kinh, pháp sư cho biết ông sẽ trở lại sân bay trong vài ngày tới và đem đến “một điều gì đó”. Ngoài ra, vị pháp sư cũng kêu gọi mọi người dân cầu nguyện để những hành khách trên chuyến bay mất tích an toàn.

Đồ nghề mà pháp sư sử dụng là một chiếc giỏ tre và móc câu cá. Ảnh: The star online.

Tuy nhiên, ông Datuk Seri Jamil Khir Baharom, Bộ trưởng các vấn đề Hồi giáo cho biết, chính phủ Malaysia hoan nghênh tất cả các nỗ lực nhằm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, kể cả các biện pháp tâm linh, miễn sao các phương pháp đó không trái giáo lý của Đạo hồi. 

“Chúng tôi chào đón tất cả mọi sự giúp đỡ, nhưng khi nói đến vấn đề tâm linh, tất cả các biện pháp phải phù hợp với giáo lý của Đạo hồi”, ông phát biểu trước các phóng viên.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm