Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ trưởng MH370 không phải là người nói lời cuối

Giám đốc điều hành hãng hàng không Malaysia Airlines thông báo cơ phó 27 tuổi trên chuyến bay MH370 nói câu "Được rồi, chúc ngủ ngon" trước khi phi cơ mất tích.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 17/3, ông Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành hãng Malaysia Airlines (MAS), nói rằng người nói câu cuối cùng trước khi máy bay mất tích là phi công Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi, Malay Mail đưa tin.

Các thủy thủ trên một tàu tuần duyên của Nhật Bản xem bản đồ khi họ tìm máy bay Malaysia mất tích trên Biển Đông hôm 15/3. Ảnh: Reuters

Ông Yahya cũng nói bộ phát tín hiệu tự động (cung cấp dữ liệu về độ cao, vị trí, mức nhiên liệu của phi cơ) phát tín hiệu lần cuối vào lúc 1h07 hôm 8/3, trong khi trạm kiểm soát không lưu nhận câu "Được rồi, chúc ngủ ngon" vào lúc 1h19. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng các nhà điều tra không biết thời điểm bộ phát tín hiệu tự động ngừng hoạt động.

Khi phóng viên hỏi phi công Hamid có tỏ ra căng thẳng khi nói câu cuối hay không, Yahya đáp: "Tôi không thể tiết lộ thông tin đó vào lúc này".

Sau khi phát tín hiệu vào lúc 1h07 sáng 8/3, lẽ ra chiếc Boeing 777 phải phát tín hiệu tiếp theo vào lúc 1h37. Nhưng việc đó không xảy ra.

Hôm 16/3, ông Hishammuddin Hussein, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, xác nhận các hệ thống liên lạc ngừng hoạt động trước khi ai đó trong buồng lái nói câu cuối cùng. 

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm