Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình cơ trưởng, cơ phó MH370 rời khỏi nhà riêng

Tòa nhà nơi cơ trưởng và cơ phó trên chuyến bay MH370 sinh sống giờ bỏ trống sau khi Thủ tướng Malaysia thông báo phi cơ đã đâm xuống Ấn Độ Dương.

New Straits Times đưa tin cảnh sát đã báo trước cho gia đình cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah thông tin máy bay đâm xuống Ấn Độ Dương và toàn bộ 239 người trên khoang thiệt mạng một giờ trước khi thông báo chính thức. Họ đã rời nhà riêng, chỉ còn người giúp việc ở lại trông nhà.

Cơ trưởng MH370 trong một bức ảnh do gia đình cung cấp. Ảnh: Sydney Morning Herald.
Các thành viên gia đình Zahazie nhận được hung tin vài giờ trước ngày sinh nhật của con gái cơ trưởng, Aishah, ngày 25/3.

Trong khi đó, nhà của cơ phó Fariq Abdul Hamid cũng không một bóng người. Điện tắt và dường như không ai ở nhà.

Cha cơ phó trở thành trụ cột tinh thần của gia đình kể từ khi máy bay mất tích. Người ta thường thấy ông cầu nguyện tại một ngôi đền gần nhà cách đây vài ngày.

Mẹ của Fariq ở một khách sạn bí mật cùng với bạn gái anh để chờ tin con trai.

Trong khi đó, các nhà điều tra đang nghi ngờ máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines lao xuống Ấn Độ Dương vì phi công tự sát.

Theo Telegraph, từ việc chiếc MH370 không gửi các tín hiệu cấp cứu và các sự cố trong động cơ, các nhà điều tra kết luận máy bay đã chuyển hướng và lao xuống biển một cách cố ý.

Trước đó, ngày 15/3, giới chức Malaysia cũng tuyên bố phi cơ chuyển hướng bởi hành động có chủ ý. Sau đó các nhà điều tra tập trung vào 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách trên phi cơ.

Tổng thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar sau đó tiết lộ, các nhà điều tra xem xét 4 khả năng khiến chiếc Boeing 777-200 biến mất là bị không tặc, phá hoại, vấn đề cá nhân và các vấn đề về tâm lý trên chuyến bay.

Ngoài ra, cảnh sát cũng lục soát nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Ab Hamid ngày 15/3. Tuy nhiên, đến nay giới chức vẫn chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy hai phi công và các hành khách khác có liên hệ với khủng bố.

Trung Quốc đòi Malaysia giao dữ liệu về MH370

Trung Quốc vừa yêu cầu Malaysia giao dữ liệu vệ tinh dẫn đến kết luận rằng chiếc Boeing 777-200 đâm xuống biển và không ai sống sót.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm