Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm dừng tìm kiếm máy bay mất tích vì thời tiết xấu

Giới chức Australia thông báo hoạt động tìm kiếm phi cơ của Malaysia tạm ngừng trong hôm nay vì thời tiết xấu và biển động.

Hoạt động tìm kiếm phi cơ MH370 hôm nay tạm dừng vì thời tiết xấu. Ảnh: Getty Images

BBC dẫn lời Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cho hay, gió mạnh và mưa trong khu vực tìm kiếm khiến các phi cơ không thể bay an toàn. 

Trong một thông báo mới đây, AMSA nói rằng họ đã đánh giá rủi ro và xác nhận rằng điều kiện thời tiết hiện tại sẽ khiến các hoạt động tìm kiếm bằng đường biển và đường không gặp nguy hiểm. AMSA nói thêm rằng, các hoạt động tìm kiếm sẽ tiếp tục ngày mai nếu thời tiết cho phép.

Australia là nước đang phối hợp thực hiện tìm kiếm ở khu vực “hành lang phía nam” tại Ấn Độ Dương, nơi người ta đoán máy bay rơi xuống.

Trước đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo với thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MH370 rằng, dữ liệu vệ tinh cho thấy chiếc Boeing 777-200 đã lao xuống Ấn Độ Dương và không ai sống sót.  

Bất chấp thông báo của thủ tướng Malaysia, một số thân nhân của hành khách mất tích Trung Quốc nói rằng họ hoài nghi về kết luận vì lực lượng quốc tế vẫn chưa tìm thấy dấu vết của phi cơ.

http://www.bbc.com/news/world-asia-26726427

Bình An

Bạn có thể quan tâm