Mức phạt xe vi phạm vùng hạn chế khí thải ở TP.HCM
Khi thiết lập vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM, Cần Giờ và Côn Đảo, thành phố sẽ lắp camera quan sát, xe vi phạm có thể bị phạt 400.000 đồng.
277 kết quả phù hợp
Khi thiết lập vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM, Cần Giờ và Côn Đảo, thành phố sẽ lắp camera quan sát, xe vi phạm có thể bị phạt 400.000 đồng.
Ôtô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM áp dụng khí thải mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ 1/1/2027.
Quy định mới có thể buộc ôtô phải đáp ứng đến chuẩn khí thải Euro 5 trong tương lai, nhắm đến giảm ô nhiễm môi trường, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Theo đề xuất của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, từ năm 2026, xe sản xuất giai đoạn 2017-2021 phải đạt chuẩn Euro 4 khi lưu thông ở TP.HCM và Hà Nội.
Spotify Technology SA công bố lượng người dùng và doanh thu quý III vượt kỳ vọng của giới phân tích, dù mảng doanh thu quảng cáo suy giảm.
Ngay sau khi hé lộ thông tin về mẫu EV đầu tiên mang tên Elettrica, cổ phiếu của Ferrari lao dốc hơn 15%, nhưng lý do không đến từ chiếc xe này.
Chỉ sau hai trận tại Bundesliga mùa 2025/26, Erik ten Hag đã phải chia tay Bayer Leverkusen - và cái kết chóng vánh này giúp ông bỏ túi khoản đền bù khổng lồ.
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
TP.HCM đang trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, với hơn 65 ngày vượt chuẩn chỉ trong quý I và II/2025, xếp thứ 4 trong các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.
Chuyên gia môi trường cho rằng không thể đột ngột chuyển toàn bộ xe xăng sang xe điện mà cần khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia chuyển đổi theo cơ chế thị trường.
Inigo Martinez chia tay Barcelona để gia nhập Al-Nassr, khép lại hành trình ngắn ngủi nhưng đậm dấu ấn.
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
Cá nhân, hộ gia đình sinh sống trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM không được đăng ký xe mô tô, xe gắn máy mới sử dụng nhiên liệu xăng.
Giai đoạn đầu, xe tải hạng nặng chạy dầu diesel sẽ bị cấm lưu thông hoàn toàn vào vùng phát thải thấp tại trung tâm TP.HCM.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Bất chấp doanh thu giảm trong năm 2024, Chanel tiếp tục đổ tiền vào mở cửa hàng, mua nhà đất tại các đại lộ xa xỉ, hướng đến củng cố chuỗi cung ứng và tăng trưởng bền vững.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Dù các xe đời 2017 đã trải qua quá nửa niên hạn sử dụng, chủ xe gần như không cần quá lo lắng đến khả năng bị hạn chế di chuyển vào nội thành Hà Nội và TP.HCM từ năm sau.
Quy hoạch vùng phát thải thấp, thu phí kẹt xe nội đô hay cấm xe tuần tự là những giải pháp của nhiều quốc gia trên thế giới nhằm giảm thiểu khí thải giao thông đô thị.