Không gian văn hóa đặc trưng của TP.HCM
Văn hóa đọc là đặc trưng của TP.HCM, được bắt nguồn từ rộng dài lịch sử và không ngừng định hình bản sắc đô thị trong thời hiện đại.
49 kết quả phù hợp
Văn hóa đọc là đặc trưng của TP.HCM, được bắt nguồn từ rộng dài lịch sử và không ngừng định hình bản sắc đô thị trong thời hiện đại.
Những năm gần đây, sách thường được kết hợp bán trong hộp quà Trung thu, hoặc giới thiệu trong workshop tại nhà sách. Chiến lược kinh doanh này được nhiều công ty sách, nhà xuất bản lựa chọn hơn...
Với trên một nghìn đầu sách mới, 212 sự kiện văn hóa đọc, Đường sách TP.HCM thu hút độc giả, du khách trong 6 tháng đầu năm, ghi nhận doanh thu tăng gần 9% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT và bà Võ Thị Hoàng Quân sẽ giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành tại CTCP Văn hóa Phương Nam (PNC) từ tháng 6.
Đường sách TP.HCM ghi nhận mức doanh thu giảm nhẹ so với năm 2023, song đón nhận tín hiệu tích cực từ số lượng du khách, hoạt động, sự kiện.
Tối ngày 2/2 (Nhằm ngày 5 Tết Ất Tỵ), Đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức bế mạc sau 7 ngày mở cửa phục vụ khách du xuân.
Lễ hội Đường sách Tết Ất Tỵ năm 2025 diễn ra từ ngày 27/1 đến 2/2 (28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) đạt tổng doanh thu hơn 10 tỷ đồng, trung bình 1,4 tỷ đồng/ngày.
Chương trình Doanh nhân và Sách năm 2024 với chủ đề "Chúng tôi và chúng ta" sẽ diễn ra trong tháng 10 với hoạt động chính là triển lãm tại Đường sách TP.HCM.
Đường sách TP.HCM nằm ở "trung tâm của trung tâm" một đô thị lớn, được tổ chức, vận hành phù hợp nên đã trở thành một không gian văn hóa, điểm sáng của khuyến đọc.
Nửa đầu năm 2024, doanh thu Đường sách TP.HCM đạt 28,87 tỷ đồng, ghi nhận mức giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.
Ngay sau khi khai mạc, Lễ hội Đường sách Tết 2024 thu hút hàng nghìn người dân và du khách tấp nập đến tham quan, check-in và mua sách.
Tại buổi tổng kết hoạt động Đường sách TP.HCM năm 2023, đại diện các đơn vị quản lý và xuất bản đã nhìn nhận lại hoạt động Đường sách năm qua và định hướng năm mới 2024.
Từ việc phát hiện và khai thác kiến thức bổ ích, mở rộng thị trường, đổi mới nội dung và hình thức làm sách, ngành xuất bản đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc.
“Văn học thiếu nhi là mảnh đất bị lãng quên và chúng ta cần đánh thức lại nó”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nói.
Trong kỷ nguyên số, khi mà thể loại sách nói, sách điện tử, sách đa phương tiện lên ngôi, sách in vẫn không hề bị lãng quên mà vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong văn hóa đọc.
Đường sách không chỉ là niềm tự hào của ngành xuất bản, mà còn là nơi quảng bá văn hóa, con người Việt đến với du khách quốc tế.
Theo bà Triệu Thục Trinh, thành viên Ban điều hành Phố sách Hà Nội, gần như mọi thứ bảy, chủ nhật, Phố sách đều đón đến hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.
Tọa đàm với chủ đề “Chất liệu nào cho văn học thiếu nhi hôm nay?” do Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức như một gợi mở để các tác giả có những tác phẩm chất lượng và phù hợp với các em.
Trở lại sau đại dịch, doanh thu đường sách TP.HCM năm 2022 bùng nổ đạt 51,64 tỷ đồng, tăng 113,7% so với năm 2021.
Thách thức lớn nhất của mô hình đường sách hiện tại là nhu cầu đọc chưa cao. Định hướng 2023 cho thấy chính đường sách sẽ là nơi kích thích nhu cầu đọc nhằm giải quyết vấn đề.