Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách Tết 2024 thu gần 1 tỷ trong đêm khai mạc

Ngay sau khi khai mạc, Lễ hội Đường sách Tết 2024 thu hút hàng nghìn người dân và du khách tấp nập đến tham quan, check-in và mua sách.

Duong sach Tet 2024 anh 1

19h tối ngày 7/2, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn chính thức được mở cửa để đón khách trên tuyến đường Lê Lợi. Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, doanh thu tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn đạt gần 1 tỷ đồng chỉ trong đêm khai mạc.

Duong sach Tet 2024 anh 2

Lễ hội Đường sách Tết năm nay có sự tham gia của khoảng 30 đơn vị đồng hành, mang đến gần 65.000 cuốn sách với hơn 3.000 tựa sách. Đây là dịp để nhiều người “săn” sách tìm kiếm những cuốn sách hay với chương trình khuyến mãi. Nhiều bạn trẻ muốn đọc 10-15 cuốn/năm cũng đã bắt đầu lựa chọn sách cho mục tiêu năm mới.

Duong sach Tet 2024 anh 3

Ngân Mỹ (bên trái), cô bé 9 tuổi trở về từ Hàn Quốc đã đặt mục tiêu phải đọc được 1.000 cuốn sách. “Nghe mẹ nói là có rất nhiều sách nên em rất hào hứng tham quan. Dù biết đặt mục tiêu cao là rất khó để hoàn thành nhưng đó là động lực cho việc đọc của em”. Bên cạnh đó, Kim Ngọc (8 tuổi) cho biết cuốn sách em thích nhất là thể loại tài chính cho trẻ em: “Khi đọc sách, em có thể học được nhiều điều hơn mà người lớn chưa nói cho em biết”.

Duong sach Tet 2024 anh 4

Thảo (16 tuổi, trường THPT Tạ Quang Bửu) đang lựa sách cùng bạn. Thảo có thói quen mỗi tháng đọc 2-3 quyển sách. “Em thích sách thể loại chữa lành. Vì em biết mình đang lớn, có nhiều vấn đề và ba mẹ cũng có thể không hiểu được hết những điều ấy. Đối với em, sách giúp em trang bị kiến thức, cảm xúc để hiểu bản thân mình hơn, giải quyết vấn đề hay hơn”.

Duong sach Tet 2024 anh 5

Dẫn con đi đường sách, chị Diễm ưu tiên để bé chọn cuốn sách mà mình thích bằng cách giúp bé lật sách, xem tranh và giải thích cho bé về cuốn sách. Anh Trương Thành Duy, cha của bé chia sẻ: "Từ khi bé mới 6 tháng, chúng tôi bắt đầu để sách ở gần cho bé nhìn, kích thích thị giác. Sau đó chúng tôi đọc sách cho bé nghe, vừa kết hợp cho bé trải nghiệm hình ảnh, âm thanh. Khi đi xem sách, chúng tôi chỉ dẫn bé qua các gian sách, còn bé thích cuốn nào thì sẽ chỉ vào cuốn đó, chúng tôi để cho bé tự chọn cuốn sách mà bé thích. Chúng tôi cũng lựa chọn những cuốn nào phù hợp với độ tuổi của bé”.

Duong sach Tet 2024 anh 6

Nhiều gian hàng sách chật kín khách. Không chỉ người dân thành phố mà cả khách du lịch cũng đến tham quan và mua sách.

Duong sach Tet 2024 anh 7

Tại nhiều quầy thu ngân, người dân đứng xếp hàng chờ thanh toán. Năm nay Ban tổ chức triển khai nhiều hình thức bao gồm mã QR để thanh toán tại tất cả các gian hàng, giúp khách tham quan thuận tiện mua sắm.

Duong sach Tet 2024 anh 8

Ngoài sách, các gian hàng còn đưa đến nhiều hoạt động để khuấy động không khí, thu hút độc giả như trò chơi giải trí, vẽ tranh, chụp hình cùng cosplayer...

Duong sach Tet 2024 anh 9

Lễ hội Đường sách có những tiểu cảnh trang trí bắt mắt, thu hút khách tham quan đến chụp ảnh và lưu giữ kỷ niệm trong dịp Tết.

Duong sach Tet 2024 anh 10

Hai du khách Ward (Úc) và Saeed (Iran) cảm thấy bầu không khí đường sách rất rộn ràng. “Chúng tôi có đến đây vào sáng sớm, khi ấy mọi người còn đang tổ chức sắp xếp con đường, thế mà đến tối đã hoàn thiện và đông người tới tham gia. Sách chủ yếu bằng tiếng Việt, nên tôi không lựa được gì nhiều. Nhưng đây vẫn là trải nghiệm tham quan đáng nhớ của chúng tôi ở TP.HCM”, chị Ward bày tỏ.

Duong sach Tet 2024 anh 11

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 7/2 (nhằm ngày 28 tháng chạp âm lịch) và kéo dài đến hết ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết). Hơn 60 chương trình giao lưu, tương tác, trải nghiệm sẽ diễn ra xuyên suốt 8 ngày của Lễ hội.

Duong sach Tet 2024 anh 12

Lễ hội Đường sách được chia thành 3 khu vực chính. Trong đó, khu A (từ Nguyễn Huệ đến Pasteur) là khu vực trưng bày, triển lãm tác phẩm, tư liệu, hình ảnh độc đáo, sách hay, sách hiếm, sách có giá trị. Khu B (từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa) là không gian dành cho công nghệ trong ngành sách như sách nói, sách điện tử... Khu C (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang) gồm các gian hàng sách và khu vui chơi dành cho thiếu nhi; khu này cũng là nơi dừng chân nghỉ ngơi cho bạn đọc, người dân đến tham quan.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Phát động phong trào lì xì sách tại khai mạc Lễ hội Đường sách Tết

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn mở cửa đón khách từ tối ngày 7/2 với nhiều điểm độc đáo, mang kỳ vọng tri thức từ trang sách sẽ giúp Việt Nam vươn lên hóa rồng.

Lì xì hơn 6.000 cuốn sách tại Đường sách Tết 2024

Ban tổ chức Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 cho biết sẽ có hơn 6.000 cuốn sách và 1.000 tài khoản sách nói được lì xì cho khách tham quan, số lượng vẫn đang được bổ sung thêm.

Khương Nguyễn - Thanh Trần

Bạn có thể quan tâm