Doanh nghiệp tài trợ 3 phà 200 tấn giảm ùn tắc bến phà Bình Khánh
UBND TP.HCM đồng ý chủ trương Công ty Cần Giờ tài trợ 3 phà 200 tấn cho bến Bình Khánh, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải trong giai đoạn chờ xây cầu Cần Giờ.
62 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM đồng ý chủ trương Công ty Cần Giờ tài trợ 3 phà 200 tấn cho bến Bình Khánh, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải trong giai đoạn chờ xây cầu Cần Giờ.
Một siêu đô thị mới tại Cần Giờ đang được kiến tạo theo chuẩn ESG++, phát triển kinh tế song hành cùng bảo tồn sinh thái và nâng tầm vị thế đô thị Việt Nam.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
TP.HCM dự kiến chi gần 3.000 tỷ đồng xây dựng nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, dự kiến khởi công quý II/2026 và hoàn thành vào đầu năm 2028.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 176 km.
Đại biểu Nguyễn Tâm Hùng đề nghị nghiên cứu đầu tư, xây dựng cầu vượt biển nối Vũng Tàu - Cần Giờ trong bối cảnh hình thành siêu đô thị TP.HCM mới sau sáp nhập đơn vị hành chính.
Hiện tại, hạ tầng kết nối giao thông 2 tỉnh đang bộc lộ nhiều hạn chế, do đó các dự án trọng điểm cần sớm được đẩy nhanh để giải tỏa áp lực và mở rộng kết nối liên vùng.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Khu đô thị lấn biển Cần Giờ khởi công hôm 19/4 tại TP.HCM được kỳ vọng tạo đột phá cho phát triển kinh tế biển quốc gia đồng thời thể hiện đẳng cấp ESG của Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.
Cần Giờ hiện kết nối với trung tâm TP.HCM bằng cung đường duy nhất đi qua phà Bình Khánh và đường Rừng Sác. Do đó, dự án cầu Cần Giờ và tuyến metro 250 km/h đang được đặt nhiều kỳ vọng.
Giám đốc Sở Giao thông công chánh TP.HCM dự kiến trong quý II/2025, cơ quan này sẽ trình 22 dự án quy mô lớn như cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ...
Trung Nam Group đề xuất TP.HCM cho phép doanh nghiệp thực hiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức BT.
Để hoàn thành mục tiêu 355 km đường sắt đô thị vào năm 2035, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ khởi công theo từng nhóm 3-5 tuyến mới cùng lúc.
Sở GTVT vừa phản hồi Vingroup về đề xuất phương án đầu tư tuyến metro kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ. Đáng chú ý, Vingroup muốn tự chi toàn bộ chi phí nghiên cứu dự án.
TP.HCM đang nghiên cứu đầu tư nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác tại huyện Cần Giờ, kinh phí dự trù khoảng 2.400 tỷ đồng.
Bão Yagi tiến sát Biển Đông, có thể rất mạnh trong 2-4 ngày tới; phía Nam TP.HCM sắp thoát kẹt xe; TP.HCM tiêm hơn 9.200 liều vaccine sởi trong 2 ngày… là những thông tin nổi bật.
Cầu Cần Giờ kết nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng đang được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đẩy nhanh các thủ tục để khởi công dịp 30/4/2025.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ các phần việc liên quan công tác chuẩn bị đầu tư, xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Cần Giờ.