Sở GTVT TP.HCM vừa phê duyệt hồ sơ mời thầu gói tư vấn khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác (huyện Cần Giờ), thời gian thực hiện 150 ngày.
Nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác. Ảnh: Sở GTVT TP.HCM. |
Tháng 9 vừa qua, Sở này cũng phê duyệt dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư nút giao trên. Ở bước báo cáo nghiên cứu tiền khả thi này, các đơn vị chuyên môn khảo sát, thu thập số liệu từ các dự án như cầu Cần Giờ, đường Rừng Sác, cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Các đơn vị cũng thu thập thông tin về kinh tế - xã hội, địa hình, địa chất, thủy văn và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu tại khu vực để đưa vào hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp thẩm quyền xem xét, thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành khởi công năm 2014 có quy mô dài 57,1km, kinh phí hơn 29.500 tỷ đồng. Dự kiến tháng 11 sẽ khai thác đoạn 3,4km từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương (Long An) đến quốc lộ 1A (TP.HCM) và đoạn 6,1km từ nút giao Phước An đến nút giao quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai); đến tháng 9/2025 sẽ khai thác toàn tuyến.
TP.HCM nghiên cứu đầu tư nút giao nối đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành giúp người dân khu vực Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long đến huyện Cần Giờ bằng đường cao tốc thuận lợi. Chi phí đầu tư nút giao này dự kiến khoảng 2.400 tỷ đồng.
Ngoài ra, TP.HCM cũng tính đầu tư thêm hai nút giao lớn nối tuyến cao tốc này tại quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) và đường Nguyễn Văn Tạo (huyện Nhà Bè).
Sách hay về TP.HCM
Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.
Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.