Alibaba gia nhập cuộc đua AI chatbot
Bên cạnh Microsoft, Google, Baidu, Tập đoàn Alibaba cũng đang rục rịch phát triển công cụ AI chatbot của riêng mình để cạnh tranh với ChatGPT.
263 kết quả phù hợp
Alibaba gia nhập cuộc đua AI chatbot
Bên cạnh Microsoft, Google, Baidu, Tập đoàn Alibaba cũng đang rục rịch phát triển công cụ AI chatbot của riêng mình để cạnh tranh với ChatGPT.
Apple, Alphabet, Amazon chịu tổn thất từ suy thoái kinh tế
Nhiều công ty công nghệ lớn đang phải đối mặt với các ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế. Điều này được phản ánh trực tiếp qua sự suy giảm doanh thu và nhu cầu người dùng.
Vốn hóa Alibaba bốc hơi 28 tỷ USD
Giá cổ phiếu của Alibaba giảm mạnh sau nhiều tuần tăng trưởng mạnh. Giới đầu tư lo ngại rằng mã này đang bị quá mua và lợi nhuận của tập đoàn sẽ không cao như kỳ vọng.
Làn sóng sa thải nhân sự công nghệ lan đến Việt Nam
Năm 2023 được đánh giá là thời điểm đầy khó khăn đối với các công ty công nghệ. Những đợt sa thải sẽ tiếp tục diễn ra trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Xu hướng số hóa của ngành sách Trung Quốc
Thời gian qua, xu hướng phát hành trực tuyến, làm sách số trong ngành xuất bản thế giới, trong đó có Trung Quốc, ngày càng được đẩy mạnh.
'Xuất khẩu online' - con đường mới cho doanh nghiệp Việt
Thương mại điện tử xuyên biên giới là bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra quốc tế. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã gia nhập mô hình kinh doanh này và gặt hái thành công.
Tìm mô hình nhà xuất bản phù hợp
Ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Văn học, đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, thống nhất mô hình các nhà xuất bản.
3 lưu ý khi mở thẻ debit từ xa
Thẻ ghi nợ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt trong bối cảnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến và ứng dụng rộng rãi, đa dạng hơn.
Startup Việt thành công với trang thương mại điện tử sáng tạo
Thông qua trang thương mại điện tử Vài Thứ Hay, doanh nghiệp có thể giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, giảm thiểu rủi ro tồn kho hay đội chi phí.
Định vị thương hiệu Việt trong 'giỏ hàng' của người trẻ
Khái niệm “local brand” ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Điều gì giúp những thương hiệu Việt từng bị gắn mác “tốt gỗ, chưa tốt nước sơn” lọt mắt người trẻ?
Khi ba mẹ là ‘cao thủ’ chốt đơn online
Những ngày bão sale càn quét mọi ngõ ngách trên sàn TMĐT, “ông bà thời data” cũng chốt đơn thông thái không kém cạnh hội con cái.
Sữa thực vật từ dừa bắt nhịp xu hướng tiêu dùng của Gen Z
Hành vi tiêu dùng của Gen Z không chỉ mới mẻ, năng động mà ngày càng có nhiều biến chuyển, tập trung vào 3 yếu tố mạng xã hội, tiện lợi và sức khỏe.
Người Việt ngày càng dễ mua đồ công nghệ online
Không còn tâm lý e ngại khi mua các sản phẩm công nghệ trên sàn thương mại điện tử hay mua online từ các đại lý, người dùng Việt ngày càng dễ dàng "chốt đơn" hơn.
Ông chủ Garena và Shopee chật vật tìm cách vượt khủng hoảng
Tập đoàn Sea của tỷ phú Forrest Li đang phải loay hoay khắc phục những khoản lỗ của Shopee và đà suy giảm người chơi trong tựa game Free Fire đến từ nhà phát hành Garena.
Viettel Cloud được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn
Viettel Cloud cung cấp cơ bản các sản phẩm ở lớp PaaS (Product as a Service - nền tảng như dịch vụ) và tiếp tục đầu tư để cạnh tranh với Big Tech.
Viettel Cloud - từ nhà kho dữ liệu khổng lồ thành ‘siêu chợ trên mây’
Khi đóng gói tất cả dịch vụ điện toán đám mây vào một hệ sinh thái, Viettel Cloud trở thành "market place" để bên thứ 3 có thể tự thao tác qua giao diện web.
Nhóm Big Tech mất gần 800 tỷ USD trong tuần qua
Các tập đoàn công nghệ quan trọng và lớn nhất của Mỹ trong tuần qua đã mất gần 800 tỷ USD do hệ thống tài chính thế giới suy thoái và áp lực giá cả gia tăng.
Những 'ngôi làng Taobao' chết dần
Giá thuê mặt bằng đắt đỏ, tăng liên tục hàng năm là một trong những nguyên nhân khiến các tiểu thương, doanh nghiệp rời bỏ "làng Taobao".
Sau khi được Alibaba bơm thêm 1,3 tỷ USD tính riêng trong năm nay, CEO Lazada James Dong cho rằng nền tảng TMĐT đang có lợi thế tốt trước các đối thủ.
Thu hẹp khoảng cách giữa ngành mỹ phẩm với người dùng trực tuyến
Những tiến bộ công nghệ đang dần xóa bỏ ranh giới online và offline trong mua hàng trực tuyến, đồng thời giải quyết được mối lo của người mua về trải nghiệm sản phẩm.