Thế Giới Di Động thu gần 100.000 tỷ đồng sau 8 tháng
Thế Giới Di Động tiến sát đến mốc doanh thu 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 67% kế hoạch năm nhờ các ngành hàng lớn như laptop, điện máy, thực phẩm tươi sống...
167 kết quả phù hợp
Thế Giới Di Động tiến sát đến mốc doanh thu 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 67% kế hoạch năm nhờ các ngành hàng lớn như laptop, điện máy, thực phẩm tươi sống...
Nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý vừa bán ròng gần 3,3 triệu cổ phiếu MWG, hạ tỷ lệ sở hữu xuống 4,99% và không còn là cổ đông lớn của Thế Giới Di Động.
Khi cổ đông chất vấn việc ông Phạm Văn Trọng đăng ký bán cổ phiếu, Tổng giám đốc MWG Vũ Đăng Linh cho biết cũng chỉ mới biết tin và cho rằng đây là nhu cầu cá nhân.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho rằng việc IPO riêng lẻ sẽ giúp từng chuỗi bán lẻ phát huy sức mạnh đặc thù, tạo thêm động lực cạnh tranh và gia tăng sức hấp dẫn với nhà đầu tư.
Từ cửa hàng nhỏ ở TP.HCM, Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đã trở thành 2 thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam, cùng Bách Hóa Xanh hợp thành bộ 3 trụ cột của Thế Giới Di Động.
Thế Giới Di Động dự kiến tách hai chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Điện Máy Xanh thành công ty niêm yết độc lập, thực hiện IPO vào năm 2030.
MWG ước đạt 37.520 tỷ đồng doanh thu trong quý II. Kết quả kinh doanh kỷ lục đến từ sự dẫn dắt tăng trưởng của hai chuỗi chủ lực là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
CTCP Đầu tư Thế giới Di động lên kế hoạch thanh toán 1.480 tỷ đồng cổ tức năm 2024 cho cổ đông, thời gian thanh toán dự kiến ngày 8/8.
Haier, công ty mẹ của Aqua hay GE Appliances ra mắt thị trường Việt Nam lần 2. Chiến lược sản phẩm thay đổi khi nhãn “con” của họ có chỗ đứng trong nước.
Từ đầu năm nay, Bách Hóa Xanh mở mới 359 cửa hàng, trong đó gần 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới đã có lợi nhuận hoạt động dương.
Lãnh đạo MWG khẳng định An Khang chưa có ý định mở rộng sang tiêm chủng. Hiện, chuỗi này đặt mục tiêu đạt điểm hòa vốn ngay trong năm nay sau tái cấu trúc.
TP.HCM đang chịu nắng nóng kéo dài, người dân đổ đi mua các thiết bị làm mát để "hạ hỏa". Các chuỗi điện máy lớn ồ ạt giảm giá đến 50% mặt hàng thuộc những thương hiệu nổi tiếng.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết chuỗi Thegioididong.com (bao gồm TopZone) và Điện Máy Xanh đã thu về hơn 10.000 tỷ đồng chỉ trong 1 tháng, tăng 32% so với cùng kỳ.
Sau gần 40 năm đặt chân đến Việt Nam, nhà đầu tư Thái Lan đã rót hàng chục tỷ USD vào đây. Người Thái cũng sẵn sàng chi hàng tỷ USD để thâu tóm nhiều doanh nghiệp nội địa đầu ngành.
Lãnh đạo MWG khẳng định doanh nghiệp không đặt nặng biên lợi nhuận mà sẵn sàng giảm tỷ lệ lãi gộp nhằm mở rộng thị phần, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và hỗ trợ đối tác.
Sát Tết Ất Tỵ, các chuỗi điện máy lớn như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim... trưng bày nhiều sản phẩm ngay trước cửa hàng, chủ yếu là hàng giá vừa phải, giảm giá sâu để hút khách.
Thế Giới Di Động đánh giá Avakids hiện là chuỗi bán lẻ mẹ và bé có doanh thu bình quân cửa hàng cao nhất Việt Nam, với mức 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng vào cuối năm 2024.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết cho biết chuỗi Topzone đã đạt lợi nhuận hơn 80 tỷ đồng trong năm ngoái và hướng tới mục tiêu doanh thu đạt 1 tỷ USD của Apple tại Thế Giới Di Động vào năm 2027.
Sau các thương hiệu F&B, thời trang, điện máy... các ngân hàng, sàn thương mại điện tử cũng đã tham gia "cuộc đua" khuyến mại ăn mừng chức vô địch ASEAN Cup của tuyển Việt Nam.
Tháng 11 vừa qua, chuỗi Bách Hóa Xanh mang về doanh thu hơn 3.500 tỷ đồng cho Thế Giới Di Động. Bình quân doanh thu mỗi cửa hàng của chuỗi này ở mức hơn 2 tỷ đồng.