CEO Stellantis đưa ra cảnh báo
Gói chính sách ôtô mới của EU đang làm dấy lên lo ngại về tương lai đầu tư tại châu Âu, khi Stellantis cảnh báo thiếu tăng trưởng sẽ khiến các hãng xe khó tiếp tục rót vốn vào khu vực.
73 kết quả phù hợp
Gói chính sách ôtô mới của EU đang làm dấy lên lo ngại về tương lai đầu tư tại châu Âu, khi Stellantis cảnh báo thiếu tăng trưởng sẽ khiến các hãng xe khó tiếp tục rót vốn vào khu vực.
Xe xăng cỡ nhỏ từng là nhóm ôtô được khách hàng châu Âu ưa chuộng, nhưng nay đối diện tương lai bất ổn trước làn sóng điện hóa.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế...
Bất chấp sức ép ngày càng lớn từ thị trường và nhiều thương hiệu muốn nới lỏng lộ trình, Volvo vẫn công khai kêu gọi châu Âu giữ nguyên lệnh cấm xe xăng từ năm 2035.
Áp lực vận động hành lang từ các nhà sản xuất, công đoàn và nhu cầu người tiêu dùng khiến kế hoạch cấm xe xăng của châu Âu chậm lại.
CEO Ford Jim Farley kêu gọi EU và Anh nới lỏng chính sách về khí thải và xe điện nếu không muốn trở thành "bảo tàng của nền sản xuất thế kỷ 20".
Sự thay đổi chính sách và hạ tầng sạc chậm phát triển đang khiến mức độ hào hứng của người tiêu dùng với xe điện giảm sâu và bắt đầu ưu ái xe xăng trở lại.
Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đào Việt Long, thành phố không đặt ra yêu cầu tất cả phương tiện phải chuyển sang xe điện ngay trong năm 2026, mà thực hiện theo lộ trình phù hợp để người dân...
Dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại 9 phường trong khu vực Vành đai 1, trong đó nổi bật là triển khai cấm xe máy xăng theo khung giờ hoặc khu vực.
Khi việc cấm xe máy xăng chạy dịch vụ tại trung tâm Hà Nội sẽ bắt đầu từ giữa năm 2026, các ông lớn của thị trường ứng dụng gọi xe như Grab hay Be có kế hoạch gì?
UBND TP. Hà Nội đề xuất, đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng không tiếp nhận các đối tác vận hành bằng xe môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch từ ngày 1/7/2026.
Liên minh châu Âu có thể lùi thời hạn công bố gói hỗ trợ cho ngành công nghiệp ôtô, mở ra hy vọng xem xét lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035.
Từ 1/7/2026, Hà Nội thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong Vành đai 1 gồm 9 phường nội đô.
EU sắp cập nhật kế hoạch cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2035, và BMW kỳ vọng quyết định gây tranh cãi này sẽ được xem xét lại để tránh tác động lớn đến ngành công nghiệp ôtô.
Không nhiều hãng xe máy truyền thống ở Việt Nam có động thái chuẩn bị kỹ lưỡng khi các thành phố lớn tiến gần đến việc hạn chế xe máy xăng.
Hà Nội dự kiến triển khai vùng phát thải thấp theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thí điểm cấm xe máy xăng theo khung giờ hoặc khu vực tại 9 phường trung tâm.
Theo dự thảo, Hà Nội dự kiến hỗ trợ tới 5 triệu đồng cho người dân đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện, với hộ nghèo được hỗ trợ tới 20 triệu đồng.
Hà Nội và TP.HCM được yêu cầu ban hành và tổ chức thực hiện chính sách khuyến khích, hỗ trợ phương tiện vận tải hàng hoá và hành khách bằng hình thức xe công nghệ (shipper) được hỗ trợ chuyển đổi...
Quy định mới có thể buộc ôtô phải đáp ứng đến chuẩn khí thải Euro 5 trong tương lai, nhắm đến giảm ô nhiễm môi trường, đặc biệt tại các thành phố lớn.