Đề xuất khởi công đường sắt TP.HCM - Cần Thơ vào 2027
Nếu đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2025, dự án sẽ khởi công giai đoạn 1 trong năm 2027 và hoàn thành vào năm 2035.
451 kết quả phù hợp
Nếu đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2025, dự án sẽ khởi công giai đoạn 1 trong năm 2027 và hoàn thành vào năm 2035.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Becamex IDC nghiên cứu thực hiện 2 dự án gồm tuyến metro kết nối Suối Tiên - Bình Dương và tuyến đường sắt logistics Bàu Bàng - An Bình - Cái Mép.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài khoảng 187 km, xuất phát từ ga Nam Đình Vũ (Hải Phòng) và kết thúc tại khu vực Móng Cái (Quảng Ninh).
Với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Nêu gương - Đột phá - Phát triển," Đại hội đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025, xác định phương hướng nhiệm kỳ...
Theo tính toán của TP Hà Nội, để thực hiện dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến 2 bên sông Tô Lịch cần khoảng 4.665 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước, để xem xét Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy dài khoảng 60 km.
Dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng nhiều năm đình trệ, nay được chuyển sang đầu tư công, dự kiến khởi công quý III/2027, hoàn thành quý I/2029.
Theo chuyên gia, tiền chuyển đất nông nghiệp lên đất ở hiện quá nặng, khiến nhiều hộ dân "mắc kẹt", cần phân tầng theo diện tích và đối tượng để hỗ trợ người dân có nhu cầu ở thực.
Với gần 2,6 triệu học sinh sau sáp nhập, TP.HCM vẫn đứng trước thách thức lớn khi số phòng học chưa đáp ứng nhu cầu, mặc dù nhiều ngôi trường mới vừa được khánh thành đưa vào sử dụng.
Sau phản ánh nghĩa vụ tài chính khi chuyển mục đích sử dụng đất quá cao, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu hệ số điều chỉnh giá đất, báo cáo trước ngày 10/9.
Cơ quan tư vấn nước ngoài đề xuất điều chỉnh một số vị trí ga, phương án tuyến nhánh, thêm ga tránh tàu khu vực trọng điểm của Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, khu vực chạy qua địa...
CII cùng liên danh nhà đầu tư đề xuất làm dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 gần 16.600 tỷ đồng theo phương án vốn BOT toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Lãnh đạo hai địa phương thống nhất đầu tư cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 và tuyến đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành, đồng thời thành lập Tổ công tác để triển khai.
TP.HCM giao Ban quản lý đường sắt đô thị làm chủ đầu tư, chuẩn bị đầu tư tuyến metro số 1 và 2 kết nối Bình Dương cũ với tổng đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Liên quan dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ động tách thành các dự án thành phần theo thẩm quyền, đảm bảo khởi công vào ngày 19/12
Chính phủ đã có nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).