Cơn sốt chú thích lề sách trên BookTok
Việc cởi mở chia sẻ suy nghĩ vào sách, thậm chí mã hóa màu sắc riêng cho những cảm xúc khác biệt và sau đó tặng những cuốn sách được chú thích này cho bạn bè là một xu hướng mới nổi trên BookTok,...
19 kết quả phù hợp
Việc cởi mở chia sẻ suy nghĩ vào sách, thậm chí mã hóa màu sắc riêng cho những cảm xúc khác biệt và sau đó tặng những cuốn sách được chú thích này cho bạn bè là một xu hướng mới nổi trên BookTok,...
Thiết kế bìa, trong đó có bìa sau của sách đang trải qua sự thay đổi đáng kể trong kỷ nguyên mạng xã hội, theo NPR.
Công ty Narrative Muse đã được trao 500.000 USD vào năm 2021 để thúc đẩy doanh số bán sách của New Zealand. Nhưng sau ba năm, họ không tạo được ảnh hưởng gì.
Năm 2024, tiểu thuyết "Những đêm trắng" của văn hào Nga Dostoevsky được lan truyền trên TikTok, Instagram và trở thành tác phẩm bán chạy tại Anh.
Ngày 10/10 vừa qua được gọi là “siêu thứ năm” trong ngành xuất bản Anh. Vào ngày này, 1.900 cuốn sách mới ra mắt thế giới. Điều này đặt ra câu hỏi: Ai là tác giả của những tác phẩm này?
Nhiều chủ đề quan trọng đang nằm trong nội dung thảo luận tại hội sách lớn nhất thế giới Frankfurt 2024, từ sự quan tâm ngày càng tăng đối với các thể loại văn học mới và vai trò của AI trong xuất...
Trong những năm gần đây, số lượng ấn bản sách đặc biệt dành riêng cho giới sưu tập đã tăng vọt, gồm cả những đầu sách cũ và những tác phẩm mới hấp dẫn, theo Publishers Weekly.
Doanh thu của nhà xuất bản Folio Society bùng nổ nhờ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và kỳ ảo, cũng như biết cách thu hút độc giả trẻ nhờ các ấn bản thủ công.
Cụm từ “DNF (Did Not Finish)” (Không đọc hết) là điều các độc giả không muốn xuất hiện trong danh sách thành tích đọc sách trực tuyến của mình.
Mạng xã hội, điển hình là BookTok, không chỉ thay đổi cách độc giả tiếp cận sách mà cũng đang khiến nhà bán sách phải hành động nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.
Bước vào mọi hiệu sách, công chúng đều sẽ được chìm đắm trong một thế giới đầy màu sắc của bìa sách. Nhưng không dễ dàng để các thiết kế bìa sách đa dạng và phong phú như hiện nay.
Thế hệ Z và thế hệ Millennials đều thích đọc sách. Tuy nhiên, không phải cứ đọc sách thì đều tự nhận bản thân là độc giả.
Doanh số bán ra của dòng sách kinh dị trong năm 2023 đạt mức cao nhất từ trước đến nay và có thể tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tiếp theo.
Theo CNN, trong 2 năm qua, nhờ vào sự phổ biến của các tác phẩm romantasy, làn sóng tổ chức các vũ hội, lễ hội hóa trang cho người lớn theo chủ đề giả tưởng ngày càng mạnh mẽ.
Doanh số bán sách in tăng nhờ thành công của thể loại tiểu thuyết và sự quan tâm của độc giả trẻ.
Các câu lạc bộ sách của người nổi tiếng ngày càng xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, liệu thời hoàng kim của họ đã qua?
BookTok đang trở thành kênh quảng bá xuất bản quan trọng nhất hiện nay. Theo một số cơ quan tư vấn xuất bản, BookTok đang là kênh bán sách tăng trưởng lớn nhất hiện nay.
Theo đánh giá của Outlook India, đối với một số thành viên của Bookstagram (cộng đồng những người yêu thích sự đọc trên Instagram), việc đọc sách đang dần trở thành những con số.
Những năm gần đây, Internet đã đưa văn học trở lại nhờ sự trỗi dậy của một số nền tảng mạng xã hội và ảnh hưởng từ đại dịch.