Khách bay nội địa giảm mạnh dịp 2/9
Trong khi lượng khách quốc tế của ngành hàng không tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thì khách nội địa lại giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.
96 kết quả phù hợp
Khách bay nội địa giảm mạnh dịp 2/9
Trong khi lượng khách quốc tế của ngành hàng không tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thì khách nội địa lại giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.
Rắc rối khó ngờ khi khách bay đánh dấu vali
Nhiều hành khách có thói quen sử dụng thẻ, tag, ruy băng để đánh dấu vali. Nhưng cách làm này có thể khiến hành lý ký gửi bị giữ lại trên băng chuyền.
Việt Nam có hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Trong top 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực còn có các hãng như Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation, đều là các hãng Nhật Bản và Air Asia (Malaysia).
Đến sân bay Tân Sơn Nhất sớm gần 2 giờ vẫn không lên được máy bay
Không thể check-in tại quầy hay máy pos, Mai Anh và Ngọc Anh bị trễ chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội vào lúc 16h30 ngày 5/2.
Mua vé hãng bay Việt Nam nhưng bay máy bay Thổ Nhĩ Kỳ
Về quê ăn Tết, nhiều khách hàng bất ngờ khi lên máy bay lạ cùng với phi hành đoàn là người nước ngoài.
Tăng 10.000 vé Tết mỗi ngày từ TP.HCM đi các tỉnh, thành
Cục Hàng không tiếp tục tăng slot (giờ cất, hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất để các hãng có thể cung ứng thêm 10.000 vé máy bay mỗi ngày trong dịp cao điểm Tết.
Hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới
Một hãng phân tích dữ liệu bay công bố số liệu về hiệu suất đúng giờ của các hãng hàng không trên toàn thế giới, xếp loại hãng chiến thắng theo quy mô và khu vực.
Vỡ mộng bay ngược về năm cũ vì bị 'delay'
Những hành khách trên chuyến bay của United Airlines “ủ mưu” bay ngược thời gian để đón giao thừa hai lần đã có một khởi đầu không may mắn vào năm 2024.
Hàng nghìn khách ghé thăm gian hàng Bamboo Airways tại VITM
Bất chấp thời tiết không thuận lợi, hàng nghìn khách vẫn có mặt sớm tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) 2023, ghé gian hàng Bamboo Airways để tìm kiếm ưu đãi hấp dẫn.
Pacific Airlines kéo thấp chỉ số đúng giờ của hãng bay Việt
Cục Hàng không nhận định tỷ lệ đúng giờ (OTP) trên toàn mạng bay Việt Nam có thể cải thiện hơn nếu chỉ số của Pacific Airlines không quá thấp như đợt cao điểm Tết Nguyên đán.
Tân Sơn Nhất được tăng thêm 26 slot bay dịp cao điểm 30/4
Số slot (lượt cất, hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được tăng thêm 26 chuyến vào dịp cao điểm, tương ứng với việc cung ứng thêm tối đa 5.000 ghế mỗi ngày.
Hàng không cung ứng thêm 5.000 ghế/ngày dịp lễ 30/4
Cục Hàng không sẽ tăng thêm 26 slot/ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp lễ 30/4 và cao điểm hè để phục vụ nhu cầu của hành khách.
Tỷ lệ bay đúng giờ ở Nội Bài đạt kỷ lục khi thử nghiệm quy trình mới
Qua thử nghiệm quy trình điều phối mới, phía sân bay Nội Bài kết luận tỷ lệ đúng giờ (OTP) tăng cao và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn cho các hãng bay.
Vietnam Airlines có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất năm 2022
Với 12,5% chuyến bay bị chậm, Vietnam Airlines là hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất năm 2022. Xếp sau là Vietjet Air với 11,5%.
Máy bay Singapore bỏ quên 29 hành khách
Hãng hàng không giá rẻ của đảo quốc sư tử đang phải đối mặt với cuộc điều tra vì khởi hành sớm trước 4 tiếng. Trong đó, nhiều vị khách không nhận được thông báo thay đổi giờ bay.
Đến Sydney thưởng thức phong vị ẩm thực độc đáo
Sydney sở hữu kho tàng ẩm thực đa dạng từ truyền thống đến hiện đại, từ những quán rượu tuổi đời trăm năm đến loạt quán cà phê nổi tiếng mạng xã hội.
Hãng bay hủy nhiều chuyến vì bão Noru
Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đều hủy nhiều chuyến bay, thay đổi kế hoạch bay do ảnh hưởng của bão.
Lắp hệ thống thu phí không dừng ở cửa ra vào các sân bay
Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.
Tăng mức kiểm soát an ninh hàng không lên cấp độ 1 dịp lễ 2/9
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không sẽ được tăng lên cấp độ 1 tại các sân bay và cơ quan không lưu trong suốt 4 ngày nghỉ lễ 2/9, theo yêu cầu của Cục Hàng không.
Yêu cầu hãng hàng không phải có máy bay dự phòng để tránh delay
Cục Hàng không cho biết việc hãng bay không bố trí máy bay dự phòng là nguyên nhân khiến hành khách phải chịu cảnh delay kéo dài.