Từ ‘đủ sống’ đến yên tâm - thu hẹp khoảng trống bảo vệ tài chính
Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam tăng nhanh kéo theo thay đổi trong quản lý cuộc sống và tài chính, nhưng “khoảng trống bảo vệ” vẫn hiện hữu trước những rủi ro bất ngờ.
37 kết quả phù hợp
Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam tăng nhanh kéo theo thay đổi trong quản lý cuộc sống và tài chính, nhưng “khoảng trống bảo vệ” vẫn hiện hữu trước những rủi ro bất ngờ.
Doanh thu tăng không kịp bù chi phí là nguyên nhân chính khiến Công ty bảo hiểm AIA Việt Nam giảm 92% lợi nhuận trước thuế 6 tháng so với cùng kỳ năm ngoái, đạt vỏn vẹn 45 tỷ đồng.
Xe ôtô bị ngập nước do mưa bão thuộc diện được bảo hiểm chi trả, tuy nhiên điều này chỉ áp dụng với những chủ xe có tham gia loại hình bảo hiểm phù hợp.
Tư duy tài chính của giới trẻ Việt đang có những thay đổi. Không còn xoay quanh bài toán tiết kiệm hay đầu tư đơn lẻ, thế hệ trẻ ngày nay dần định hình hướng đi tài chính mới mẻ.
Hàng loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ chính thức dừng bán từ ngày 1/7 do đã không phù hợp với quy định mới của pháp luật.
Dù có không ít vụ việc đã bị phanh phui, trục lợi, gian lận bảo hiểm vẫn diễn ra đối với cả bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Đáng lưu ý là trục lợi bảo hiểm đối với ôtô.
Ca sĩ Duy Mạnh khởi kiện hãng xe Mercedes ra TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) vì vụ cháy ôtô đắt tiền xảy ra gần 2 năm trước, nhưng đến giờ vẫn chưa thể thương lượng, giải quyết dứt điểm.
Đó là chia sẻ của nhà báo Kim Hạnh khi nói về đầu tư bền vững - chủ đề được nhiều người quan tâm khi phát triển bền vững tạo ra “luật chơi mới” cho môi trường kinh doanh và đầu tư.
60% cư dân Mỹ trả lời khảo sát của Insurance Barometer Study 2024 cho biết họ nhận thức rõ tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ (BHNT) nhưng vẫn chần chừ chưa tham gia.
FPT Retail định hướng trở thành một công ty chăm sóc sức khoẻ, xây dựng hệ sinh thái khép kín, toàn diện.
Trong khi nhiều người trẻ chọn phương án đầu tư ít rủi ro như gửi tiết kiệm, bảo hiểm liên kết, một số vẫn dành tiền cho bất động sản có nhu cầu ở thật.
Các công ty bảo hiểm cho biết nếu khách hàng hủy hợp đồng trong 2-3 năm đầu tiên, số tiền được nhận lại sẽ rất nhỏ hoặc thậm chí bằng không.
Ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho rằng doanh nghiệp bảo hiểm đang chịu thiệt đơn thiệt kép với cuộc khủng hoảng niềm tin này.
Hợp đồng mẫu do bên bán đưa ra gồm nhiều điều khoản dài, rắc rối, dẫn tới tình trạng người mua không hiểu hết về quyền và nghĩa vụ là thực trạng đang diễn ra với các hợp đồng BHNT.
Trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều biến động, khách hàng cần lưu ý về những rủi ro khi rút tiền bảo hiểm trước thời hạn.
Manulife Việt Nam cam kết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng và không khoan nhượng cho hành vi sai trái hoặc gian lận nào.
Techcombank và Manulife Việt Nam vừa tổ chức buổi lễ kỷ niệm 9 năm hợp tác song phương, ghi dấu bước chuyển mình của hai tổ chức tài chính hàng đầu.
“VITA - Cho con” là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị (BHLKĐV), được thiết kế cho mục tiêu đầu tư về giáo dục. Theo đó, sản phẩm kết hợp hiệu quả giữa bảo vệ và đầu tư.
Loại hình bảo hiểm liên kết đơn vị ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm nhờ kết hợp giữa lợi ích của bảo hiểm nhân thọ lẫn trải nghiệm đầu tư hiệu quả, an toàn.
Những năm gần đây, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã có bước chuyển mình ấn tượng, trong đó có việc đa dạng kênh phân phối.