Vingroup muốn khởi công đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu năm 2026
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
451 kết quả phù hợp
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Để đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 2 sân bay Long Thành, Chính phủ kiến nghị được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi mà không phải trình Quốc hội thông qua.
Ông Trường nói đã gửi kiến nghị khẩn việc không được mời họp dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và đề nghị làm việc trực tiếp để giải trình đề xuất đầu tư, vốn...
Công an tỉnh Cà Mau gửi văn bản đề nghị Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông Bạc Liêu cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan 12 dự án do Ban này làm chủ đầu tư.
TP.HCM đang lập hai phương án đầu tư cầu Cần Giờ, trong đó xem xét đề xuất của CTCP Tập đoàn Masterise, với thời gian khởi công dự kiến vào ngày 15/1/2026.
Nhiều dự án bất động sản ở vị trí đắc địa, được chấp thuận đầu tư từ hàng chục năm trước song đến nay vẫn “án binh bất động”, gây lãng phí và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị TP.HCM.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh).
Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết các đơn vị đang phấn đấu, đảm bảo sẽ khởi công đồng loạt 4 dự án BOT cửa ngõ của thành phố vào quý II/2026.
Phương án Sở Xây dựng TP.HCM đưa ra bao gồm xây dựng công viên, mở rộng đường, bố trí tượng đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19... tại khu đất số 1 Lý Thái Tổ.
Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM mới có tổng chiều dài hơn 1.000 km. Lãnh đạo TP.HCM xác định phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Bộ Xây dựng vừa chấp thuận cho Công ty Phương Thành lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành lên 6-8 làn xe, xây hầm chui Hoàng Diệu và thay cầu Tân Thuận 1 đã khai thác hơn một thế kỷ.
Sắp tới, TP.HCM dự kiến đầu tư xây dựng 3 dự án cảng hành khách quốc tế nằm ở khu vực Vũng Tàu cũ và Khánh Hội (quận 4 cũ) nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch bằng tàu biển.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.
Chiều 22/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy điện hạt nhân, chủ trì phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo.
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
Với backlog hơn 51.000 tỷ đồng, Coteccons kỳ vọng mảng hạ tầng sẽ trở thành một trong những động lực chính giúp doanh nghiệp đạt doanh thu 30.000 tỷ đồng.
Bí thư Trần Lưu Quang tin tưởng với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm được đúc rút qua nhiều thế hệ, Đảng bộ TP.HCM sẽ vươn mình mạnh mẽ vào kỷ nguyên mới.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.